Sát hại 2 người rồi đổ bê tông ở Bình Dương: Lộ diện nhóm nữ nghi phạm

Đỗ Trường
Đỗ Trường
18/05/2019 11:00 GMT+7

Nơi bốn nghi phạm nữ, liên quan vụ phát hiện 2 thi thể bị đổ bê tông để phi tang xác ở Bình Dương bị bắt giữ, có nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động giáo phái không được công nhận.

[VIDEO] Nhóm phụ nữ giết người đổ bê tông ở Bình Dương có tu luyện giáo phái
Sáng 18.5, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang tập trung, đấu tranh khai thác nhóm phụ nữ liên quan vụ phát hiện 2 thi thể bị đổ bê tông để phi tang xác ở xã Hưng Hòa (H.Bàu Bàng, Bình Dương), vừa bị bắt giữ lúc rạng sáng nay.
Những người bị bắt giữ gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM), Lê Phú Hạnh (56 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) và một người chưa rõ danh tính.
Theo thông tin từ công an, 4 người bị bắt giữ đang trên đường chuẩn bị đào thoát khỏi một khách sạn nằm trong khu biệt thự cho thuê Tiamo Phú Thịnh (P.Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một).
Trịnh Thị Hồng Hoa (bìa trái) và Phạm Thị Thiên Hà  Ảnh: Công an cung cấp
Người đứng tên thuê căn hộ tại khu biệt thự này được xác định là Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang).
Trong quá trình thuê căn hộ ở từ hơn 1 tháng nay, mặc dù chỉ có Thảo đăng ký nhưng có thêm 3 người khác gồm Hà, Hoa, Hạnh ở cùng, nhưng chủ khách sạn không hề hay biết.
Công an đang chuẩn bị khám xét căn phòng 4 người thuê ở Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Nhóm nghi phạm hoạt động giáo phái không được công nhận
Sau khi bắt giữ 4 người, công an phát hiện tại phòng thuê ở khu biệt thự có nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động của một giáo phái không được công nhận. Công an đã niêm phong căn phòng chờ khám xét.

Theo nhận định của công an, Phạm Thị Thiên Hà cắt tóc ngắn sát gáy có cách ăn mặc như nam giới và có liên quan đến hoạt động giáo phái trái phép ở Bình Dương.

Phạm Thị Thiên Hà cũng được chủ căn nhà số 90 (xã Hưng Hòa) xác nhận là đã lái ô tô 7 chỗ hiệu Ford Everrest (màu ghi vàng đen xám) BS 51A - 781.30 chở Trịnh Thị Hồng Hoa đến hỏi thuê nhà và trả tiền thuê nhà.

Khu biệt thự, khách sạn nơi 4 người nữ thuê ở Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Trong một diễn biến khác, nguồn tin của PV Thanh Niên cũng xác nhận nhóm 4 người vừa bị bắt giữ là nghi can chính liên quan đến việc sát hại 2 người đàn ông rồi đổ bê tông trong bồn nhựa để phi tang.
Nguồn tin của PV cũng nhận định 2 người đàn ông (hiện vẫn chưa xác định được danh tính) bị sát hại trong căn nhà thuê ở xã Hưng Hòa, bằng cách siết cổ và bóp cổ.
Ô tô nhóm 4 người sử dụng để đi lại Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết hiện có một nhóm người lén lút sinh hoạt giáo phái trái phép trên địa bàn, mặc dù cơ quan chức năng không cho đăng ký hoạt động và không công nhận giáo phái này là một tín ngưỡng, tôn giáo.
Theo tư liệu của PV Thanh Niên, năm 2018 PV Thanh Niên từng hỗ trợ lực lượng an ninh bắt giữ nhóm khoảng 10 người đi phát tờ rơi tuyên truyền về hoạt động giáp phái tại một lễ hội diễn ra trong thành phố mới Bình Dương.
Như Thanh Niên đã thông tin, căn nhà phát hiện 2 thi thể bị đổ bê tông và keo trong thùng nhựa ở ấp 5 (xã Hưng Hòa, H.Bàu Bàng, Bình Dương) do ông Nguyễn Minh Vương (ngụ xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên, Bình Dương) làm chủ. Ông Vương vừa bán lại căn cho ông Nguyễn Thanh Huân (ngụ xã Hưng Hòa, H.Bàu Bàng) với giá 1,6 tỉ đồng và thoả thuận chiều 15.5 giao nhà.
Chiều 15.5, ông Huân đến nhận nhà thì phát hiện 1 bồn nhựa bên trong đổ đầy bê tông; sau đó đập bể khối bê tông thì phát hiện thi thể người ở bên trong, và 1 thùng phuy nhựa bên trong cũng chứa 1 thi thể bị đổ keo và quấn nhiều lớp băng keo bên trong,.
Theo thông tin từ ông Vương (chủ nhà) cho biết, trước đó có người phụ nữ tên Thanh, thường mặc áo của tu sĩ, đã từng đi xe ô tô 7 chỗ màu xám đen đến hỏi thuê nhà và trả triền thuê nhà 3 tháng 1 lần. Từ lời khai của ông Vương, cơ quan công an lập tức trích xuất camera ở khu vực lân cận nhà ông Vương và quanh ngôi nhà để nhận diện những người liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.