Sát thủ đã nghiên cứu địa hình trước khi bắn nạn nhân ​

26/07/2016 09:31 GMT+7

Trong vụ 'sát thủ bịt mặt bắn gục một giám đốc', trước khi ra tay với nạn nhân, sát thủ đã nghiên cứu tỉ mỉ địa hình một cách... chuyên nghiệp.

Liên quan đến vụ "Một giám đốc bị kẻ bịt mặt, đeo kính đen bắn 3 phát đạn", sau khi bị bắt giữ, sát thủ Trần Hữu Thịnh (33 tuổi, quê Hải Phòng) khai nhận việc bắn ông Phạm Đức Thịnh (43 tuổi, giám đốc doanh nghiệp tại huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) là do ông Thịnh đối xử không tốt với bà Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi) - bà cô thân thiết ngoài xã hội của Thịnh.
Bà Hoàng Thị Ngọc Lan - "bà cô xã hội" thân thiết của sát thủ Trần Hữu Thịnh - tại trụ xở cơ quan điều tra Ảnh: Nguyễn Long

Theo hồ sơ điều tra, trước khi gây án, ngày 16.6, Hữu Thịnh mang 1 khẩu súng và một số viên đạn từ Hải Phòng vào TP.HCM. Thịnh ra khu vực chợ An Dương Vương (Q.5, TP.HCM) mua một xe máy (không giấy tờ) với giá 5,5 triệu đồng, khẩu trang y tế, một bộ quần áo đồng phục bảo hộ màu xanh nhạt và một chiếc áo bảo hộ lao động cùng màu.

Ngày 25.6, Nguyễn Văn Toàn (32 tuổi, cùng trú tại Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) chở Thịnh bằng xe máy không giấy tờ mà Thịnh đã mua vào đến khu vực công trình đang thi công của ông Phạm Đức Thịnh, tại xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, để “khảo sát” địa hình, lên kế hoạch.

Nghi can Toàn đang viết lời khai Ảnh: Nguyễn Long
Tại khách sạn ở huyện Tân Thành, Thịnh lấy súng trong túi xách cho Toàn xem. Khoảng 7 giờ ngày 26.6, Thịnh gọi Toàn dậy. Thịnh mặc bộ đồ bảo hộ đã mua trước đó, đưa cho Toàn một chiếc áo bảo hộ còn lại và 1 điện thoại di động có gắn sẵn sim cùng số điện thoại của Thịnh để liên lạc.
Khoảng hơn 10 giờ 30 phút cùng ngày (26.6), Toàn chở Thịnh vào khu vực công trình của ông Thịnh đã xem xét trước đó.
Khi đến công trình của ông Thịnh thì Toàn dừng xe lại, Thịnh đeo túi xách có đựng súng, đeo khẩu trang y tế, đeo kính đen, đội mũ bảo hiểm đi bộ vào khu vực đồi đất phía sau công trình của ông Thịnh. Toàn chạy xe ra ngồi ở quán nước ở gần đó để đợi.
Một lúc sau thì ông Phạm Đức Thịnh chạy xe ô tô vào khu vực công trình. Ông Phạm Đức Thịnh đi ra phía sau đồi đất thì phát hiện ra Thịnh.
Ông Phạm Đức Thịnh hỏi Thịnh có việc gì thì Thịnh đưa tay ra hiệu không có gì.Ông Phạm Đức Thịnh và một số người tiến đến gần vị trí của Thịnh thì bị Thịnh dùng súng bắn 1 phát vào người ông Phạm Đức Thịnh.
Ông Phạm Đức Thịnh đang lảo đảo thì Thịnh tiếp tục bắn phát thứ 2 vào người khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau khi bắn ông Phạm Đức Thịnh xong Thịnh bỏ chạy xuống đồi đất, đi ra khu vực đường liên xã Tân Hòa - Châu Pha rồi gọi điện cho Toàn đến đón.
Thịnh và Toàn bỏ xe và quần áo ở khu vực chợ Lam Sơn, xã Phước Hòa (huyện Tân Thành) rồi trốn về TP.HCM.
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Toàn thừa nhận đã chở Trần Hữu Thịnh đi nhưng không biết Thịnh dùng súng bắn ông Phạm Đức Thịnh. Toàn khẳng định sau khi sự việc xảy ra, nhờ đọc báo Toàn mới biết việc Thịnh đã dùng súng bắn ông Phạm Đức Thịnh.

Tuy nhiên lời khai này của Toàn đã bị Cơ quan CSĐT bác bỏ. Theo Cơ quan CSĐT, Toàn có đã quá trình cùng Thịnh chuẩn bị trước đó, như: nghiên cứu địa điểm bắn ông Phạm Đức Thịnh, biết Thịnh chuẩn bị súng, quần áo để mặc, điện thoại để liên lạc phục vụ cho việc bắn ông Thịnh.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.