Sau 3 năm sử dụng, Tesla yêu cầu chủ xe thay pin giá gần 300 triệu đồng

Gia Linh
Gia Linh
13/09/2023 15:10 GMT+7

Một chủ xe Model 3 tại Mỹ được hãng xe Tesla đề nghị thay pin mới với giá 12.000 USD (gần 300 triệu đồng) sau 3 năm sử dụng, nếu không sẽ gặp rủi ro khi sạc pin.

Một người dùng ô tô điện Tesla Model 3 Dual Motor Long Range đã rơi vào tình thế khó xử nghiêm trọng khi phát hiện xe điện của mình đã hết thời hạn bảo hành cần thay pin gấp, sau 3 năm sử dụng và đã lăn bánh quãng đường 150.000 dặm (khoảng 241.000 km). 

Sau 3 năm sử dụng, Tesla yêu cầu chủ xe thay pin giá gần 300 triệu đồng - Ảnh 1.

Tesla Model 3 phiên bản Long Range giá gần 50.000 USD, chi phí thay pin mới 12.000 USD

Theo báo giá của hãng xe Tesla, tổng chi phí để thay thế bộ pin đang gặp vấn đề lên tới 12.000 USD. Do vậy, chủ xe đang cân nhắc nên thay pin mới hay bán chiếc xe với giá 16.000 USD. Được biết, giá bán xe mới của Tesla Model 3 Dual Motor Long Range lên tới khoảng 50.000 USD. 

Cụ thể hơn, người này đã mua chiếc Tesla Model 3 vào tháng 9.2020. Gần đây chủ xe nhận được thông báo thông tin hiển thị trên màn hình: "Sắp có dịch vụ yêu cầu giảm phạm vi và giới hạn sạc - OK để lái xe". Ngay sau đó, chủ nhân chiếc xe này nhận được cuộc gọi từ đại diện dịch vụ của hãng xe Tesla, đề nghị nên thay pin sớm do "nhìn cell pin đã bị hao mòn và gần như cạn kiệt".

Tình trạng sức khỏe của pin hiện ở mức 81%, nhưng các tế bào bị hao mòn có thể sớm hạn chế khả năng sạc của nó, thay thế một bộ pin mới là lựa chọn khả thi duy nhất nếu ai đó có ý định giữ xe. Chiếc Tesla đã hết hạn bảo hành và chi phí thay thế pin lên tới 12.000 USD, điều mà người chủ xe cho rằng quá cao bởi người này còn nợ 20.000 USD khi mua xe trả góp. 

Sau 3 năm sử dụng, Tesla yêu cầu chủ xe thay pin giá gần 300 triệu đồng - Ảnh 2.

Bộ pin trên ô tô điện Tesla Model 3

Ngoài việc thay một bộ pin mới với giá cao ngất ngưởng, chủ xe còn có phương án xử lý các tế bào bị hỏng ở garage sửa chữa xe điện tư nhân, có thể tiết kiệm rất nhiều tiền nhưng cũng có thể gây ảnh hưởng đến khả năng hoạt động ổn định của chiếc xe. Chủ xe lúc đó sẽ không yên tâm khi lái xe di chuyển quãng đường dài, sử dụng hàng ngày.

Tại Mỹ, Tesla bảo hành cho xe mới 4 năm hoặc 50.000 dặm tùy điều kiện nào đến trước. Hãng xe điện này cũng không có dịch vụ cho thuê pin như cách VinFast đang làm tại Việt Nam, do đó mọi rủi ro khi xe hết hạn bảo hành sẽ do chủ xe gánh chịu. Chi phí cho các thành phần pin hiện tại vẫn ở mức cao nên người dùng sẽ phải cân nhắc kỹ chi phí sử dụng ô tô điện so với xe xăng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.