Sau vụ 'đột nhập', lại có nhóm 'pháp sư' đến cúng bái ở khu vực Bưu cục Cầu Voi

25/07/2020 20:16 GMT+7

Một nhóm nam nữ đi trên 5 xe ô tô đến Bưu cục Cầu Voi, trong đó có vị khách bí ẩn được gọi là 'pháp sư' ở Đài Loan, cúng bái.

Khoảng 14 giờ ngày 25.7, một số người buôn bán cạnh trụ sở dân phòng liền kề Bưu cục Cầu Voi (ven QL1 ấp 5, xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa, Long An) khá bất ngờ khi có đoàn 5 xe ô tô dừng trước cửa bưu cục.
Bà N.T.M.L. (45 tuổi), bán bánh cuốn ở khu vực này, cho biết khi thấy đoàn xe dừng, bà cứ tưởng khách vào ăn uống nên kéo bàn dọn ra thì họ lắc tay, sau đó chỉ vào Bưu cục cầu Voi.
“Một thanh niên trong nhóm nói muốn đi xung quanh để nhìn kỹ bưu cục, nơi 2 cô gái bị sát hại 12 năm trước đây. Nói xong, họ chia nhóm, rời khỏi xe, đi quanh quanh”, bà L. kể.

Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình trình bày trước quốc hội về vụ án Hồ Duy Hải

Đem vịt quay, bánh mì đến cúng

Bà L. kể: Sau khi chia nhóm, có 4 người đàn ông đi từ QL1 dọc theo lộ đan qua khỏi hàng rào bưu cục, sau đó đến ngay cổng phụ (bên ngoài cổng phụ khóa chặt, cửa nhà vệ sinh bên trong không đóng) nhìn vào rồi trao đổi khá lâu. Một lúc sau, họ ra hàng cây phía sau bưu cục tiếp tục quan sát, một người trong nhóm bày vịt quay, bánh mì để cúng.

Cổng phụ của Bưu cục Cầu Voi được khóa chặt, nhưng cửa nhà vệ sinh bên trong không đóng

ẢNH: KHÔI NGUYÊN

Một phụ nữ trong nhóm nói với người dân địa phương là "có một ông pháp sư Đài Loan giỏi lắm. Ông này từ Đà Nẵng, nghe tin án mạng xảy ra ở bưu cục đã lâu nên muốn tới tận nơi xem".
Anh T., một trong những người dân địa phương quan sát nhóm người này khá lâu, cho biết có thấy người đàn ông được giới thiệu là "pháp sư Đài Loan" trao đổi rất nhiều với 3 thanh niên đi chung nhóm. Nhiều lần, cả 4 người tới sát bên cánh cửa hàng rào để nhìn vào khu phòng vệ sinh Bưu cục Cầu Voi đang mở cửa.
Những người này không lại gần hàng rào bưu cục, cũng không quay phim chụp ảnh.

Viện trưởng VKSND tối cao: Kháng nghị vụ án Hồ Duy Hải “không sai luật đâu” - Video tư liệu

Khoảng 15 phút sau, lực lượng Công an xã Nhị Thành cùng dân phòng, dân quân xuất hiện để đảm bảo an ninh trật tự.
“Xe của những người này đậu trong lề, họ chỉ đứng bên ngoài bưu cục. Do đây không phải là khu vực cấm tụ tập, cấm quay phim, chụp ảnh nên việc đi lại họ là chuyện bình thường”, một công an viên giải thích.
Đến khoảng 17 giờ 30 cùng ngày (25.7), sau khi cúng xong, “pháp sư” cùng nhóm người đi cùng lên xe, rời đi.

Nhóm 4 người gồm "pháp sư" Đài Loan tới cúng bái ở khu vực Bưu cục Cầu Voi

Ảnh: K.N

Trước đó, liên quan đến vụ 2 thanh niên "đột nhập" Bưu cục Cầu Voi vào chiều 21.7 (Thanh Niên đã thông tin), Công an tỉnh Long An cũng đã yêu cầu Công an xã Nhị Thành và Công an H.Thủ Thừa làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.