Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Sedan hạng D năm 2022: VinFast Lux A2.0 dừng bán, Toyota Camry thống trị

Đình Tuyên
trinhdinhtuyenbctt@gmail.com
19/01/2023 10:43 GMT+7

Sau khi đối thủ “nặng ký” VinFast Lux A2.0 chính thức ngừng phân phối, Toyota Camry dễ dàng lấy lại vị thế và dẫn đầu phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam trong năm 2022.

Trái ngược với hầu hết các phân khúc xe khác đều ghi nhận doanh số tăng trưởng, phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam trong năm 2022 lại bất ngờ sụt giảm.

Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và VinFast công bố, kết thúc tháng 12.2022, toàn phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam chỉ bán ra 720 xe, giảm 15 xe so với tháng trước đó. Cộng dồn 12 tháng của năm 2022, tổng doanh số toàn phân khúc sedan hạng D chỉ đạt 10.101 xe, giảm gần 1.500 xe so với năm 2021.

Doanh số bán các mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam năm 2022

Trên thực tế, nếu xét riêng từng mẫu mã, sedan hạng D năm 2022 vẫn ghi nhận nhiều “gam màu sáng” hơn, khi ngoại trừ trường hợp của VinFast Lux A2.0, tất cả những mẫu mã khác đều đạt doanh số tăng trưởng.

VinFast Lux A2.0 ngừng bán, sedan hạng D nào "hút khách" nhất tại Việt Nam năm 2022?
đình tuyên

Trong đó, Toyota Camry tiếp tục cho thấy sự vượt trội khi chiếm lĩnh thị trường. Số liệu cho thấy, khép lại năm vừa qua, mẫu xe Nhật đã bán ra 4.471 xe, tăng 575 xe so với cùng kỳ năm 2021.

Đáng chú ý, với việc đối thủ “nặng ký” VinFast Lux A2.0 đã chính thức dừng bán từ tháng 8.2022, kết quả bán hàng trong năm qua còn giúp Camry củng cố vị trí thống trị ở phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam, khi chiếm đến gần 40% thị phần.

Việc VinFast Lux A2.0 bất ngờ ngừng phân phối từ tháng 8.2022 giúp Toyota Camry dễ dàng lấy lại vị thế và dẫn đầu cuộc đua doanh số

Ở phần còn lại, Kia K5 và Mazda6 cũng tạo nên một cuộc đua khá thú vị. Theo đó, K5 sau khi chính thức bán ra thế hệ mới đã cho thấy sự khởi sắc. Sau 12 tháng bán hàng, mẫu xe Hàn đạt doanh số 1.710 xe, tăng vọt so với doanh số “èo uột”, chỉ vỏn vẹn 96 xe của năm 2021.

Trong khi đó, Mazda6 dù cũng tăng trưởng ổn định nhưng không tạo được đột phá. Năm vừa qua, mẫu xe Nhật chỉ bán ra 1.289 xe và chính thức bị đối thủ Kia K5 vượt mặt.

Kia K5 với thế hệ mới thay đổi hoàn toàn, đã vượt mặt đối thủ Mazda6 trong năm 2022

Hiện tại, ở phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam, Mazda6 chỉ xếp trên mẫu xe “kỳ cựu” Honda Accord, chỉ bán được 237 xe trong năm 2022.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành ô tô, với những thay đổi trong thị hiếu tiêu dùng ô tô, cùng sự lên ngôi của những dòng xe đa dụng như hiện nay, phân khúc sedan hạng D trong năm 2023 được dự đoán cũng sẽ gặp nhiều khó khăn và khó bứt phá. Cuộc đua tranh doanh số ở chiến địa này vì vậy cũng khó có thêm bất ngờ, khi Toyota Camry nhiều khả năng sẽ tiếp tục “một mình một chợ”.

Top