Sét đánh chết hàng chục người tại Ấn Độ

22/06/2016 17:49 GMT+7

Mưa bão và sấm sét đã làm hàng chục người thiệt mạng tại Ấn Độ trong 24 giờ qua. Tại bang Bihar, ít nhất 57 người chết vì sét đánh.

Sấm sét cùng mưa lớn tại bang Bihar (Ấn Độ) từ ngày 21.6 đã khiến 57 người thiệt mạng và 24 người bị thương, hãng tin PTI ngày 22.6 dẫn lời ông Vyasji, lãnh đạo bang Bihar. Chính quyền đã hỗ trợ tiền cho gia đình các nạn nhân trong đợt mưa bão này.
Đài BBC cho hay có 10 người thiệt mạng tại bang Jharkhand; ít nhất 16 người thiệt mạng tại bang Madhya Pradesh. Đài NDTV đưa tin mưa lớn kèm theo sấm sét trên toàn bang Uttah Pradesh từ ngày 21.6 đã khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.
Lãnh đạo cơ quan ứng phó thảm họa bang Bihar cảnh báo số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng. Tại một số vùng ở bang Bihar, lượng mưa ghi nhận được đạt mức kỷ lục, như vùng Purnia có lượng mưa 83,7 mm, theo India Today.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chia sẻ sự mất mát với gia đình các nạn nhân thiệt mạng do sấm sét và mưa lũ trong vài ngày qua tại Ấn Độ.
Sét đánh chết người là chuyện không hiếm tại Ấn Độ trong mùa mưa từ tháng 6-10, tuy nhiên việc có quá nhiều người chết trong 2 ngày qua là một trường hợp đặc biệt, theo Hindustan Times.
Mỗi năm tại Ấn Độ có hàng ngàn người thiệt mạng vì sấm sét, hầu hết là nông dân làm việc ngoài đồng, theo AFP. Hơn 2.500 người bị sét đánh chết tại Ấn Độ vào năm 2014, theo số liệu gần nhất của cơ quan chức năng Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.