Siêu đầu bếp Luke Nguyễn làm đại sứ ẩm thực toàn cầu cho Vietnam Airlines

14/03/2018 18:39 GMT+7

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam chiều nay, 14.3, đã chính thức công bố siêu đầu bếp người Úc gốc Việt Luke Nguyễn trở thành đại sứ ẩm thực toàn cầu cho hãng.

Chiều nay 14.3, tại Thủ đô Canberra (Úc), Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức công bố bếp trưởng người Úc gốc Việt Luke Nguyễn trở thành đại sứ ẩm thực toàn cầu.
Theo đó, trong 3 năm từ 2018 - 2020, Luke Nguyễn sẽ đảm nhận vai trò quan trọng trong việc phát triển chất lượng suất ăn cho các chuyến bay của Vietnam Airlines. “Phù thủy ẩm thực” này sẽ sáng tạo 8 món ăn mới đặc trưng theo từng vùng miền của Việt Nam (miền Bắc, miền Trung, miền Nam và Huế) cho hạng thương gia. Các món ăn được thiết kế, chế biến và trình bày mang đậm bản sắc Việt, kết hợp hài hòa với đồ uống cùng các món ăn kèm để tạo nên sự khác biệt của Vietnam Airlines.
Đồng thời, Luke Nguyễn cũng đưa ra tư vấn thêm cho 50 thực đơn hạng thương gia hiện tại trên các đường bay của hãng ngay trong năm 2018. Cùng với Vietnam Airlines, Luke Nguyễn sẽ tham gia quảng bá ẩm thực Việt đến với thế giới thông qua các sự kiện giao lưu văn hóa, thương mại lớn diễn ra thường kỳ tại các quốc gia.
Tại lễ ký, ông Lê Hồng Hà, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết thông qua sự hợp tác này, Vietnam Airlines và Luke Nguyễn mong muốn nâng tầm ẩm thực Việt trở thành một nghệ thuật đáng tôn vinh, không chỉ là niềm tự hào dân tộc, mà còn là điểm chạm văn hóa đầu tiên chào đón khách nước ngoài tới Việt Nam.
Trong khi đó, Luke Nguyễn - vị giám khảo của chương trình Master Chef Việt Nam hai mùa đầu tiên, chia sẻ đây là cơ hội để được kết nối nhiều hơn với quê hương trên hành trình trở về đồng thời mang đến những món ăn đậm đà bản sắc Việt và phù hợp với khẩu vị phong phú của du khách khắp năm châu.
Trước khi làm đại sứ ẩm toàn cầu cho Vietnam Airlines, Luke Nguyễn cũng đã đảm nhận vai trò này của hãng hàng không Etihad Airways, chịu trách nhiệm thiết kế thực đơn trên những chuyến bay của hãng đi và đến Việt Nam từ hạng nhất, hạng thương gia cho đến hạng phổ thông.
Vị đầu bếp này cũng đã xuất bản 7 cuốn sách về ẩm thực nổi tiếng như “Bí mật Đèn Lồng Đỏ”, “Khúc hát Sapa”... và chủ trì hàng loạt chương trình thực tế quảng bá đồ ăn phát sóng trên hơn 150 quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.