Siêu mẫu Karlie Kloss: Sinh ra để thành sao

Hoàng Thắng
Hoàng Thắng
26/06/2020 09:49 GMT+7

Ở tuổi 28, Karlie Kloss là một siêu mẫu, một sinh viên hiếu học, một nữ doanh nhân , một nhà hoạt động thiện nguyện và là vợ của chủ ngân hàng giàu có.

Sở hữu chiều cao đến 1,82m, mái tóc óng vàng dợn sóng, đã in dấu giày trên hầu hết sàn catwalk danh giá thế giới, có hình ảnh ngự trị tràn ngập các trang bìa tạp chí và các chiến dịch quảng cáo đình đám, với phong thái xử lý các biến cố cuộc đời mình một cách duyên dáng, tinh tế, nhạy bén, Karlie Kloss như sinh ra để thành sao.

Đời bình thường dự báo những bất thường

Người đẹp có mái tóc óng vàng dợn sóng thành danh từ sàn catwalk

Ảnh: Getty Images

Karlie Kloss không chào đời và trải qua tuổi thơ trong chiếc nôi sang trọng và phù hoa của thế giới thời trang. Cô chỉ là một bé gái trong gia đình bình thường, thậm chí cũng chưa hề có giấc mơ làm người mẫu. Vậy làm thế nào Karlie Kloss tiến lên được từ thị trấn bình dân St. Louis đến thẳng tầng lớp tinh hoa của giới thượng lưu New York? Rồi giả như không lọt mắt xanh các tuyển trạch viên săn người mẫu, cuộc sống của cô sẽ ra sao, sẽ thay đổi đời mình qua các hình tượng nào?

Lúc nhỏ, vốn là một cô gái giỏi toán và khoa học, Karlie Kloss luôn tơ tưởng về giấc mơ nghề nghiệp giống cha, một bác sĩ phòng cấp cứu, chứ không có ý định theo các môn nghệ thuật giải trí dù cũng đã theo học những khóa ballet. Bình thường ở đời học sinh, trái tim của Karlie Kloss cũng bình thường luôn với những rung động đầu đời và cả tan vỡ vì yêu khi mới lên lớp 8. Ít ai dám nghĩ đẹp cỡ cô nàng mà cũng bị thất tình. Oái lăm là lý do bị người yêu phụ chỉ vì... cô cao hơn cậu trai cái đầu.

Bước ngoặt để đời

13 tuổi Karlie Kloss bất ngờ bén duyên sàn catwalk khi được một cơ quan quản lý người mẫu phát hiện. Rất nhanh, chỉ hai năm sau đó, cô đã lần đầu tham gia biểu diễn trong show thời trang chuyên nghiệp tại Tuần lễ thời trang New York cho Calvin Klein. Tuy nhiên, sau bước khởi đầu không thể diệu kỳ hơn này, cô gái tóc vàng vùng Trung Tây nước Mỹ vẫn giữ được chân mình ở mặt đất, chỉ xem đó giống như đã qua một kỳ thi ở trường, và cô lại chuẩn bị tinh thần cho thử thách kế tiếp chứ không sống trên mây.

Khao khát tốt nghiệp đường học vấn và thành công nghề người mẫu vẫn song hành với Karlie Kloss. Nghĩa là ngay lúc sự nghiệp catwalk cất cánh, chân dài vẫn sắp xếp đi học. Cuộc sống mới của cô đã có hai mặt, hiện diện trong lớp theo đuổi bài vở và xuất ngoại trình diễn thời trang, một thử thách không nhỏ đối với các cô nàng đang tuổi teen. Năm 2011 Karlie Kloss “đổi đời”, vinh dự gia nhập dàn "thiên thần" của Victoria’s Secret trong hàng loạt các show diễn, khởi điểm cho những năm bận rộn nhất trong sự nghiệp. Cô cũng gia hạn hợp đồng với Christian Dior, làm việc cùng nhiều nhà thiết kế thời trang và nhãn hiệu khác, trở thành gương mặt đại diện cho các chiến dịch quảng cáo và xuất hiện trên trang bìa của hàng loạt tạp chí thời trang.

Mới ở tuổi 28 nhưng mỹ nhân người Mỹ đa năng Karlie Kloss đã sở hữu nhiều thành công đáng mơ ước trong tay

Ảnh: Getty mages

Những chuyển biến ngoạn mục bất ngờ

Những tưởng với sự nghiệp hưng thịnh của một mẫu nữ, Karlie Kloss sẽ gắn bó với nghề người mẫu đến cùng. Bất ngờ, năm 2015, Kloss rời sàn catwalk quay trở lại trường, Đại học New York, với suy nghĩ phải đi trọn đường học vấn để làm phong phú tâm trí, tạo dựng sự nghiệp. Theo cô, trong quyết định này, ở tuổi 23 bao giờ cũng sớm sủa và hiệu quả hơn là chờ mãi đến 30 mới bắt đầu.

Ngoài lý do chữ nghĩa, còn một nguyên cớ riêng tư nữa mang tính cá nhân trong quyết định cắt hợp đồng với Victoria’s Secret của Karlie Kloss. Giữa hào quang, Kloss không cảm thấy hình ảnh ấy phản ánh chân thực con người mình. Kloss xem khoảnh khắc quan trọng lúc rời nhãn hàng nội y là thời điểm giá trị mà cô tìm lại sức mạnh nữ giới. Đây cũng là động lực để cô tham gia các giải marathon, hoạt động thiện nguyện hỗ trợ giới nữ và trẻ em gái.

Cuối cùng, kết hôn lập gia đình để trở thành một nữ thương gia là một chuyển biến ngoạn mục khác trong dòng đời Karlie Kloss. Năm 2018, cô về chung nhà với nhân vật đầu tư mạo hiểm Josh Kushner, anh trai của cố vấn Nhà Trắng Jared Kushner và là con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Từ đó Kloss chuyên tâm kinh doanh thời trang với vai trò quản lý cấp cao, làm cố vấn cho những người mẫu mới nổi như Kaia Gerber, dẫn chương trình kiêm sản xuất điều hành cuộc thi người mẫu Project Runway.

Với người bàng quan, những thành tựu cứ tiếp tục đến như vậy, ai biết được cô sẽ “lột xác” để chinh phục thứ gì tiếp nữa. Còn riêng với Karlie Kloss, cuộc sống phi thường lẫn cuộc sống rất bình thường của cô vẫn cứ xen kẽ nhau mà diễn ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.