Sinh viên Hà Nội có thành tích vượt trội trong học tập, nghiên cứu khoa học

Vũ Thơ
Vũ Thơ
23/10/2018 11:27 GMT+7

Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP.Hà Nội lần thứ 7, nhiệm kỳ 2013 - 2018, vừa chính thức khai mạc sáng nay, 23.10, tại Hà Nội.

Tham dự Đại hội (ĐH) có lãnh đạo Thành ủy, Thành Đoàn TP.Hà Nội và 400 đại biểu là cán bộ Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng, sinh viên tiêu biểu của thủ đô Hà Nội.
Trước khi diễn ra ĐH, các đại biểu đã dâng hoa và báo công tại Lăng Bác. Tại địa điểm diễn ra ĐH, Không gian sáng tạo với việc triển lãm các sản phẩm sáng tạo của giới trẻ đã khai mạc.
Các đại biểu sinh viên trải nghiệm Không gian sáng tạo tại ĐH Ảnh Vũ Thơ
Sáng nay, ĐH đã tổng hợp ý kiến đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện ĐH Hội Sinh viên Việt Nam toàn quốc lần thứ 10...
Theo dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội khóa 6 về tình hình sinh viên thủ đô nhiệm kỳ 2013 - 2018, thì sự bùng nổ của cách mạng khoa học công nghệ kết nối vạn vật (cách mạng công nghiệp 4.0), việc xây dựng thủ đô khởi nghiệp, quốc gia khởi nghiệp đã mở ra những hướng đi mới, với nhiều điều kiện, cơ hội thuận lợi và cả thách thức cho sinh viên thủ đô nói riêng, công tác Hội và phong trào sinh viên Hà Nội nói chung.
Dự thảo báo cáo cũng nhìn nhận sinh viên Hà Nội là những tri thức trẻ, những chuyên gia, nhà khoa học, doanh nhân, kỹ sư, nhà giáo... trong tương lai, với lợi thế được đào tạo tại những cơ sở giáo dục tốt nhất của cả nước; được tiếp cận một cách thuận lợi, kịp thời với thông tin, tri thức, khoa học, công nghệ; được sinh sống và học tập tại thủ đô - trung tâm tri thức, văn hóa, chính trị, kinh tế, nơi diễn ra hầu hết các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa lớn của cả nước và của khu vực,... nên luôn có sự nhạy bén trước những sự kiện chính trị trong nước và quốc tế, có thái độ và nhận thức chính trị tích cực. Đa số sinh viên thủ đô có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, nhiều sinh viên cố gắng phấn đấu, tu dưỡng để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Bạn trẻ thích thú với sản phẩm triển lãm tại Không gian sáng tạo của ĐH Ảnh Vũ Thơ
Phần lớn sinh viên có lối sống thanh lịch, văn minh, có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái; nhận thức được yêu cầu của tình hình mới, nỗ lực phấn đấu trong học tập, sáng tạo nghiên cứu khoa học, làm chủ khoa học công nghệ, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, chủ động chuẩn bị hành trang để lập thân, lập nghiệp, đáp ứng yêu cầu, nhu cầu của thị trường lao động trong và ngoài nước.
Điểm nổi bật của sinh viên Hà Nội, theo dự thảo báo cáo, là những thành tích vượt trội so với sinh viên cả nước trong học tập, nghiên cứu khoa học và tinh thần tình nguyện. Số sinh viên đạt giải cao trong các kỳ thi, hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học, các giải thưởng trong nước, khu vực và quốc tế ngày càng nhiều, luôn đứng đầu cả nước về số lượng sinh viên tham gia và giải thưởng đã góp phần làm rạng danh hình ảnh của quốc gia, dân tộc.
Bên cạnh đó, lực lượng sinh viên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, phát huy tính sáng tạo, kiến thức chuyên môn trong thực hiện các công trình, phần việc, hoạt động tình nguyện ngày càng cao, đem lại hiệu quả, ý nghĩa thực tiễn xã hội cao. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.