Sinh viên trường nghề vừa phòng dịch vừa học bù thực hành

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
05/05/2020 10:03 GMT+7

Từ ngày 11.5, sinh viên hàng loạt trường CĐ, trung cấp trên địa bàn TP.HCM sẽ trở lại trường sau hơn 3 tháng nghỉ vì dịch Covid-19 .

Các trường đang gấp rút chuẩn bị cho công tác phòng dịch cũng như lên kế hoạch đào tạo để chương trình không bị chậm trễ.
Những ngày này, khi bước vào cổng trường Trường CĐ nghề Du lịch Sài Gòn, khách được nhân viên của trường đo thân nhiệt, ghi lại tên và địa chỉ, ngày giờ đến. Thạc sĩ Ngô Thị Quỳnh Xuân, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay: “Để chuẩn bị đón sinh viên trở lại trường trong điều kiện đảm bảo an toàn, chúng tôi thực hiện ghi chép thông tin của khách để thuận lợi cho công tác dịch tễ sau này nếu có chuyện gì xảy ra. Ngoài ra, cứ mỗi tuần, trường lại thực hiện xịt khử trùng các phòng học, hành lang, khuôn viên của trường”.
Tại Trường CĐ Công thương TP.HCM, thạc sĩ Nguyễn Tấn Thắng, Trưởng phòng Đào tạo, thông tin: “Toàn bộ phòng học, phòng làm việc, ký túc xá của trường hằng ngày được tổng vệ sinh, lau chùi như một biện pháp phòng ngừa từ xa. Trường cũng trang bị sẵn máy đo thân nhiệt. Hệ thống nhà vệ sinh được trang bị đầy đủ dung dịch rửa tay...”.
Các trường: CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex, Kỹ thuật Cao Thắng, Kinh tế đối ngoại, Công nghệ Thủ Đức, Bách Việt, Đại Việt Sài Gòn, Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM, Quốc tế TP.HCM... cũng vệ sinh phòng ốc, chuẩn bị nước rửa tay, máy đo thân nhiệt, sẵn sàng đón sinh viên trở lại trường.
Cùng với công tác phòng chống dịch, việc tổ chức đào tạo làm sao để trong thời gian ngắn vẫn kịp chương trình là điều mà các trường đang hướng đến.
Có đặc thù 50 - 70% thời lượng thực hành, trong khi thời gian qua các trường CĐ chỉ thực hiện được việc đào tạo trực tuyến ở các học phần lý thuyết, vì thế, các tiết học thực hành sẽ được sắp xếp để “bù” cho những ngày học “chay” qua mạng.
Tiến sĩ Lê Đình Kha, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, cho hay: “Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng sẽ đẩy mạnh thực hành khi sinh viên trở lại trường. Theo đó, mỗi buổi sáng và chiều sẽ có 4.000 em được học thực hành. Nếu cần thì bố trí cả ca 3 cho đủ và kịp chương trình. Tại phòng thực hành, chúng tôi cũng thực hiện quy định giãn cách, các em đứng cách nhau 1,5 m”. Trong khi đó, Trường CĐ nghề Du lịch Sài Gòn cũng bố trí ngay việc thực hành khi sinh viên trở lại trường theo các nhóm nhỏ để đảm bảo yêu cầu về giãn cách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.