Số điện thoại ‘phát tài’ trở thành nỗi ám ảnh

Khánh An
Khánh An
22/05/2019 14:00 GMT+7

Số điện thoại tưởng chừng là may mắn lại khiến người đàn ông Trung Quốc bị gọi quấy rối suốt nhiều năm.

Theo tờ South China Morning Post, một người đàn ông họ Thẩm tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) dùng số điện thoại được cho là may mắn đã phải khổ sở chịu đựng những cuộc gọi từ nhiều người lạ trong thời gian dài, sau khi số này xuất hiện trong một bộ phim truyền hình nhiều tập.
Cách đây 8 năm, ông Thẩm chi 20.000 nhân dân tệ (67,8 triệu đồng) để mua số điện thoại có số cuối là 888, được xem là số “phát” và đem lại may mắn cho người sử dụng.
Tuy nhiên, số điện thoại của ông tình cờ được ê kíp sản xuất bộ phim truyền hình nhiều tập Thiên Võng Hành Động (Skynet Action) sử dụng cho một nhân vật tội phạm, dẫn đến việc nhiều người xem gọi vào số này.
“Ban đầu tôi không chú ý lắm vì nhiều người cũng bị gọi quấy rối khi này hay khi khác. Nhưng sau đó, một số người gọi lúc 1, 2 giờ sáng khiến tôi không ngủ được và nhận thấy có vấn đề” ông Thẩm kể.
Đến tháng 4, ông bắt đầu nói chuyện với những người gọi và hỏi xem vì sao họ có được số điện thoại. Những người gọi khi đó mới cho hay rằng họ đó là số điện thoại của một tên tội phạm cung cấp cho cảnh sát trong phim.
“Số điện thoại do một tên tội phạm khai nhận. Điều đó cũng ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của tôi”, ông Thẩm nói và cho biết ông sẽ kiện công ty Youku sản xuất và phát hành bộ phim.
Công ty phát hành phim Thiên Võ Hành Động đã xin lỗi trên tài khoản mạng xã hội và xóa đoạn thoại và phụ đề có số điện thoại trên. Tuy nhiên, ông Thẩm sau khi đổi số điện thoại cho rằng lời xin lỗi quá muộn và công ty phải chịu trách nhiệm cho việc ông bị quấy rối.
Tại Trung Quốc, các hãng viễn thông không cung cấp danh sách các số giả để sử dụng trong phim ảnh như tại nhiều nước khác.
Vào tháng 2, tòa án ở Bắc Kinh tuyên một người đàn ông thắng kiện và buộc công ty Xinli bồi thường 35.000 nhân dân tệ (hơn 118 triệu đồng) vì sử dụng số điện thoại người này trong một bộ phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.