Số lượng người dùng Viber tại Việt Nam tăng nhanh

Mai Phương
Mai Phương
21/09/2022 17:58 GMT+7

Bên cạnh số người dùng cá nhân ở Việt Nam nhắn tin, cuộc gọi miễn phí trên Viber thì doanh nghiệp sử dụng cũng gia tăng.

Ngày 21.9, Rakuten Viber (ứng dụng nhắn tin miễn phí Viber) tổ chức sự kiện dành cho các thương gia vừa và nhỏ, các công ty và nhãn hàng với chủ đề "Không giới hạn cùng Viber: Xây dựng kết nối vượt trội với khách hàng” tại TP.HCM. Điều này cho thấy Viber tăng cường việc mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

Lượng người sử dụng Viber tại Việt Nam gia tăng nhanh

M.P

Theo ông David Tse, Giám đốc cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Rakuten Viber, năm 2022, số người sử dụng Viber thường xuyên tại Việt Nam (hơn 25 ngày/tháng) đã tăng 20%. Còn lượng người sử dụng Viber để gọi điện thoại nhiều hơn trước cũng tăng 14%; số người sử dụng, khám phá các tính năng, ứng dụng khác trên Viber ngoài việc nhắn tin, gọi điện thoại tăng đến 42%... Trong 2 năm đại dịch vừa qua, ứng dụng này cũng hỗ trợ nhiều doanh nghiệp, nhất là các đơn vị vừa và nhỏ duy trì được hoạt động như đảm bảo kết nối với khách hàng, duy trì việc bán hàng hay nhiều kênh về giáo dục được thiết lập để giúp học sinh kết nối với giáo viên trong thời gian bị giãn cách.

Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy, 71% người tiêu dùng mong muốn tiếp cận với các thương hiệu, doanh nghiệp một cách thuận tiện, 95% các nhà lãnh đạo cho rằng việc cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng là chiến lược ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế, Viber cho rằng ứng dụng nhắn tin là một công cụ hiệu quả để làm “cầu nối” giữa thương hiệu - người tiêu dùng. Vì lý do đó, Viber đã thiết kế các giải pháp kinh doanh dành riêng cho các các nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp.

Hiện nay có hơn 8.500 công ty thương hiệu trên toàn cầu sử dụng giải pháp tin nhắn doanh nghiệp trên Viber để giao tiếp 1 - 1 với khách hàng của họ. Riêng tại Việt Nam, tính đến nửa đầu năm 2022, đã có khoảng 500 tài khoản doanh nghiệp đăng ký và con số này vẫn tiếp tục tăng. Viber đã ghi nhận thêm 18% số lượng thương hiệu mở tài khoản doanh nghiệp mới, tăng 21% số tin nhắn doanh nghiệp đã được gửi đi và trong đó tăng thêm 41% số lượng tin nhắn quảng cáo thương mại…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.