Theo số liệu từ báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Sensor Tower, lượng người dùng tích cực hằng ngày của Threads tính đến cuối tháng 7 đã giảm khoảng 82% so với trước đó. Tỷ lệ này tương ứng với khoảng 8 triệu người truy cập vào mạng xã hội mới của Meta mỗi ngày.
Threads từng đạt đỉnh 100 triệu tài khoản mới đăng nhập trong vòng 5 ngày đầu tiên ra mắt công chúng. Nền tảng được liên kết tài khoản Instagram (cũng thuộc Meta) sinh ra với sứ mệnh thay thế Twitter (nay đã trở thành X) trong bối cảnh người dùng mạng xã hội của tỉ phú Elon Musk không hài lòng với những thay đổi mới kể từ khi ông nắm quyền.
Ngay trong 24 giờ đầu ra mắt ứng dụng, Threads đã chạm ngưỡng 44 triệu người dùng tích cực nhưng có xu hướng giảm dần. Theo các chuyên gia phân tích của Sensor Tower, người dùng ngày càng ít mở ứng dụng này lên và nếu có truy cập thì cũng dành ít thời gian xem nội dung trên nền tảng.
Thống kê cho thấy trung bình một chủ tài khoản mở ứng dụng 14 lần trong ngày đầu sử dụng và dành khoảng 19 phút mỗi lần để xem các nội dung có trên đó. Đến ngày 1.8, các chỉ số này lần lượt là 2,6 lần và 2,9 phút. Similarweb - một công ty nghiên cứu thị trường khác cũng công bố kết quả tương tự.
Threads giảm một nửa người dùng, Meta lo tìm cách giữ chân
Theo Similarweb, Threads đạt lượng người dùng truy cập lớn nhất là 49 triệu vào ngày 7.7, một ngày sau khi ra mắt. Giám đốc quản lý cấp cao của Similarweb, ông David Carr cho biết ngày 29.7, con số trên còn 11 triệu, tương đương mức giảm 78% so với đỉnh ghi nhận. Trong khi đó, báo cáo của Sensor Tower chỉ ra rằng lượng người dùng trung bình của Threads liên tiếp giảm với tỷ lệ 1% mỗi ngày. Dù vậy, CEO Mark Zuckerberg vẫn "khá lạc quan" về tình hình hoạt động của Threads.
Ông Mark nói: "Chúng tôi thấy mức tăng trưởng vượt mong đợi và quan trọng hơn cả là ngày càng nhiều người dùng quay lại mỗi ngày. Giờ đây Meta tập trung vào duy trì và cải thiện những yếu tố cơ bản nhất. Sau giai đoạn đó sẽ bắt đầu chú trọng phát triển cộng đồng đạt đến mức dự kiến".
Bình luận (0)