Tuần trăng mật của Threads sắp qua

Tuần trăng mật của Threads sắp qua

Phương Thúy
Phương Thúy
21/07/2023 12:50 GMT+7

Mạng xã hội Threads của Meta nhanh chóng ghi nhận mức độ tương tác của người dùng đang giảm dần. Nhiều quan điểm cũng cho rằng Threads mặc dù có nhiều lợi thế nhưng chưa chắc đã nắm chắc phần thắng do còn một số rào cản pháp lý và uy tín trên toàn cầu.

Mạng xã hội Threads của Meta, ứng dụng được cho rằng thiết kế để đối đầu trực diện với Twitter của tỉ phú Elon Musk, ra mắt vào ngày 5.7 đã cán mốc 100 triệu lượt đăng ký sử dụng chỉ sau một tuần ra mắt. Nhiều quan điểm cũng cho rằng Threads mặc dù có nhiều lợi thế nhưng chưa chắc đã nắm chắc phần thắng do còn một số rào cản pháp lý và uy tín trên toàn cầu.

Dữ liệu mới từ công ty phân tích SimilarWeb cho thấy mức độ tương tác của ứng dụng sau một tuần ra mắt đã giảm so với mức cao ban đầu, mặc dù đây là ứng dụng tăng trưởng nhanh nhất mọi thời đại, theo Engadget.

Theo đó, số lượng người đăng ký có truy cập hằng ngày trên Threads đã giảm từ 49 triệu hôm 7.7, xuống còn 23,6 triệu chỉ trong một tuần kể từ khi ra mắt. Thời gian sử dụng trung bình cũng giảm từ 21 phút xuống còn 6 phút trong cùng khung giờ.

Các chỉ số đo lường mức độ thu hút của người dùng giảm dần đã đặt ra nhiều thách thức cho các nhà phát triển ứng dụng. Threads không chỉ kéo người dùng từ Twitter mà còn cần phải thuyết phục một lượng lớn người dùng quan trọng về độ tin cậy và tính xu thế. Theo các chuyên gia, ứng dụng mới của Meta đã phải đối mặt với một số vấn đề phổ biến của các nền tảng truyền thông xã hội, bao gồm tỉ lệ giữ chân người dùng, thư rác và một số quy định giám sát ban đầu về cách tiếp cận kiểm duyệt nội dung.


Ngoài ra, giống như Twitter, Threads cũng có thể gặp khó khăn trong việc thu hút các nhà quảng cáo vì bản chất của hai nền tảng này là một ứng dụng trò chuyện công khai và tin tức cập nhật theo thời gian thực, có nghĩa là nội dung đôi khi tiêu cực hoặc thậm chí gây tranh cãi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.