Sợ... nổi tiếng

Thanh Nam
Thanh Nam
20/07/2018 16:07 GMT+7

Có những người trẻ khao khát được nổi tiếng. Nhưng cũng có người thì ta thán vì bản thân... nổi tiếng. Vì sao có sự 'tréo ngoe' này?

Đỗ Thị Trâm Anh (22 tuổi, Hà Nội) là gương mặt quen thuộc trong chương trình “Nóng cùng World Cup” diễn ra trên truyền hình trong đợt World Cup 2018 vừa qua. Chính chương trình này đã tạo bước ngoặt để giúp Trâm Anh trở thành một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook.
Trang cá nhân Facebook của cô gái này thu hút đến gần 220.000 người theo dõi. Mỗi bài viết, hình ảnh của Trâm Anh thu hút hàng ngàn người yêu thích, chia sẻ, bình luận. Thế nhưng khi sự nổi tiếng mà Trâm Anh từng mong đã trở thành hiện thực như vậy thì cô gái 22 tuổi này lại bắt đầu cảm thấy bất an, lo lắng, và "giá như đừng nổi tiếng".

Cô gái này cho biết cảm thấy sốc vì kể từ khi được mọi người chú ý, những hình ảnh thời học THCS, THPT đều bị dân mạng tìm kiếm, lục lại để "soi". Sau đó "vùi dập" bằng những lời bình luận xúc phạm không thương tiếc. Những câu xúc phạm từ những người "lạ hoắc lạ huơ" ngày càng nhiều... "Khi độ phủ sóng ngày càng nhiều thì càng có nguy cơ bị soi mói. Cảm thấy hơi buồn vì điều này, và đúng là sợ nổi tiếng thật", Trâm Anh chia sẻ.
Những trường hợp như cô gái 22 tuổi này không ít. Dù từng có mơ ước trở thành người nổi tiếng, được nhiều người biết đến... Thế nhưng khi đã trải nghiệm sự nổi tiếng thật sự, trải qua những giây phút chứng kiến lượt theo dõi các trang cá nhân Facebook, Instagram... tăng chóng mặt, những bài viết thu hút hàng ngàn, thậm chí chục ngàn lượt yêu thích... thì họ mới hoảng sợ.
Basker Ngọc Tân (24 tuổi, TP.HCM), người từng có quảng thời gian chiếm lĩnh mạng xã hội khi được dân mạng chia sẻ rất nhiều về những đoạn video thể hiện y hệt giọng nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà, cũng tâm sự: "Tưởng nổi tiếng vui và hạnh phúc lắm. Nhưng sự thật thì luôn bị người khác 'vạch lá tìm sâu', tìm những câu chuyện rất cũ, rồi thêu dệt, để nói xấu. Chưa kể khi được chú ý, thì cách ăn mặc, đi lại, thậm chí giới tính cũng bị đồn đoán rất nhiều". Basker Ngọc Tân nói: "Với nhiều bạn trẻ, họ mong muốn được nổi tiếng, thậm chí làm nhiều cách để có cơ hội trở nên nổi tiếng, vì nghĩ rằng nổi tiếng có thể đem lại sự thuận lợi trong công việc hay tiền bạc... Thế nhưng em sợ nổi tiếng. Bây giờ, em chỉ mong có được một cuộc sống bình thường, không bị soi mói gì cả".
Khi nổi tiếng, đồng nghĩa với việc phải chấp nhận bị người khác soi mói mọi câu chuyện liên quan đến đời tư? T.A
Diễn viên Khả Ngân, người được đảm nhận vai nữ chính trong Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt, cũng than thở vì chính sự nổi tiếng đã khiến cuộc sống của cô đảo lộn. Với Khả Ngân, sự nổi tiếng đôi khi là con dao hai lưỡi, tuy đem lại nhiều điều nhưng cũng lấy đi nhiều điều. "Nổi tiếng khiến công việc thuận lợi hơn, nhưng cuộc sống cá nhân riêng tư bị soi mói nhiều hơn", Khả Ngân nói.
Nhà văn trẻ Sơn Paris cũng chia sẻ: "Tưởng rằng nổi tiếng sẽ vui, nhưng khi đã nổi tiếng thì mới thấy rằng cuộc đời không như là mơ, vì cũng phải hứng chịu nhiều cung bậc cảm xúc".
Thạc sĩ tâm lý Lê Thị Dương Thương, Trung tâm tư vấn tâm lý An Nam, nhìn nhận: "Hiện có nhiều bạn trẻ nhìn thấy cuộc sống màu hồng của các diễn viên, ca sĩ, người mẫu... trên truyền hình và coi đó là đích đến, là mơ ước. Nhưng thực tế, việc nhiều bạn trẻ sợ nổi tiếng là có thật. Đã có nhiều trường hợp vì bỗng dưng nổi tiếng, hoặc được nổi tiếng nhưng không chịu nỗi cú sốc tâm lý, những áp lực khi từ một người như bao người trở thành một người được biết đến quá nhiều, để rồi dẫn đến stress..., tìm đến để nhờ tư vấn. Thậm chí xin lời khuyên để có thể 'gỡ bỏ' sự nổi tiếng ra khỏi cuộc sống".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.