Tết Canh Tý 2020: Sợ virus Corona ở các sân bay, giới trẻ huỷ du lịch

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
24/01/2020 12:25 GMT+7

Nhiều chủ khách sạn, nhà nghỉ (homestay) tại các tỉnh, thành có đông người trẻ Trung Quốc đến du lịch đã nhận yêu cầu huỷ phòng vì khách lo ngại virus Corona tại sân bay, nhà ga ở Trung Quốc, nơi tập trung quá đông người.

Mặc dù để ứng phó với virus Corona (dịch viêm phối cấp), Việt Nam mới chỉ dừng các chuyến bay đi và đến TP.Vũ Hán (Trung Quốc) nhưng nhiều khách du lịch Trung Quốc ở các thành phố khác của đất nước này cũng mang đầy tâm trạng lo lắng và không muốn hoà vào dòng người đông đúc tại các nơi công cộng.
Sáng ngày 24.1, anh Lê Khả Lục, chủ một homestay tại Q.Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết chỉ trong vòng 2 ngày qua, đã có 2 nhóm khách gửi thông tin huỷ thuê phòng vì lo sợ khi đến sân bay, nhà ga... ở Trung Quốc. Điều này đồng nghĩa với việc các du khách sẽ không đi du lịch  trong những ngày sắp tới. Mỗi nhóm khách có 4 người, dự định lưu trú và du lịch tại Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 27 - 29.1.

Lời đề nghị huỷ phòng của các bạn trẻ Trung Quốc

Khả Lục

Gửi thông tin đến anh Khả Lục, các vị khách là bạn trẻ tại Trung Quốc xin lỗi vì đã huỷ đặt phòng vì dịch bệnh do virus Corona gây ra đang lan rộng tại Trung Quốc. Nhóm bạn trẻ phải huỷ đặt phòng để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân. 
Mặc dù không phải là người ở tại hai thành phố đang bị cô lập là Vũ HánHoàng Cương, các vị khách cho biết hiện nay không ai muốn đến những nơi đông người như sân bay hay nhà ga cả. Mặt nạ bán tại Trung Quốc không đủ cung cấp cho nhu cầu quá lớn của người dân. 
Vị khách chia sẻ: "Hiện nay hầu như không ai đi ra ngoài vì quá nguy hiểm. Nhiều người đã nhiễm bệnh. Người nhiễm bệnh có đến 14 ngày ủ bệnh, trong thời gian đó trông vẫn rất bình thường. Vì thế, ở các nơi đông người rất nguy hiểm. Chúng tôi rất thích du lịch đến Việt Nam. Đáng lẽ ra đây là lần thứ hai chúng tôi đến đây nhưng phải huỷ bỏ. Chúng tôi sẽ đến du lịch Việt Nam vào thời gian tới".

Chia sẻ của các bạn trẻ Trung Quốc huỷ phòng du lịch tại Đà Nẵng

Khả Lục

Anh Khả Lục cho biết với tình hình lan rộng của virus Corona ở Trung Quốc, có lẽ nhiều khách sạn, homestay có khách Trung Quốc đặt phòng  khác cũng sẽ nhận được đề nghị huỷ phòng tương tự. Các bạn trẻ Trung Quốc hiện đang ở tại homestay của Lục cũng đang rất lo lắng với tình hình ở quê nhà. 

Trong khi đó, giới trẻ Việt Nam cũng rất dè dặt và sợ không dám đi du lịch ở Trung Quốc. Họ ngại nhất là đến các sân bay, vì sợ lây nhiễm virus Corona. Chị Phạm Oanh (Q.3, TP.HCM) là bà mẹ trẻ có 1 con, cho biết sáng 23.1 vừa hủy tour đi Trung Quốc (khởi hành vào sáng 24.1). Ban đầu, công ty du lịch chị đăng ký cho biết chị sẽ bị trừ một tỷ lệ nào đó về chi phí đặt vé máy bay và khách sạn. Nhưng tối 23.1, công ty vừa chính thức thông báo là sẽ hủy tour và sẽ hoàn 100% chi phí cho du khách.

Công ty du lịch Saigon Tourust cũng đã có thông báo hủy các chuyến bay đến Trung Quốc có quá cảnh tại TP.Vũ Hán.

Các bạn trẻ cũng đang lo lắng khi đi du lịch trong những ngày tết. Nhất là mới đây, có thông tin một du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc về ăn tết nghi bị nhiễm virus Corona.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.