Sở Y tế TP.HCM tăng cường dịch vụ hành chính công: Phải giải trình nếu người dân không hài lòng

Duy Tính
Duy Tính
04/06/2022 10:47 GMT+7

Phỏng vấn người dân đến Sở Y tế TP.HCM làm dịch vụ hành chính công để một mặt cải cách thủ tục hành chính công hài lòng người dân, mặt khác là chấn chỉnh cán bộ, công chức nếu làm người dân không hài lòng.

Ngày 4.6, Sở Y tế TP.HCM cho biết sở này đã ban hành kế hoạch lắng nghe góp ý của người dân về cung ứng dịch vụ hành chính công tại sở.

Phòng tiếp nhận và trả hồ sơ tại Sở Y tế TP.HCM

Duy tính

Mục đích đa dạng hóa kênh tiếp nhận thông tin phản hồi của cá nhân, tổ chức dưới hình thức phỏng vấn trực tuyến do sở Y tế thực hiện để đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của ngành, nhằm không ngừng cải thiện theo hướng chuyên nghiệp, công khai, minh bạch, dân chủ và hiện đại. Bên cạnh đó, kịp thời lắng nghe, ghi nhận một cách có chiều sâu những ý kiến, nội dung phản ánh, nguyện vọng của cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại sở.

Qua đó, xác định những vấn đề cá nhân, tổ chức chưa hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các phòng chức năng trong tổ chức thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, từng bước đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của công chức hướng tới sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công của ngành y tế.

Cụ thể, Sở Y tế TP.HCM sẽ ứng dụng công nghệ thông tin để thiết lập phương tiện triển khai thực hiện buổi phỏng vấn bảo đảm thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, đồng thời tiết kiệm kinh phí và thời gian tổ chức thực hiện. Về đối tượng, Sở Y tế TP.HCM sẽ lựa chọn ngẫu nhiên cá nhân, tổ chức có thực hiện thủ tục hành chính công tại sở Y tế trong vòng 4 tuần gần nhất để mời liên hệ, tham gia phỏng vấn. Thực hiện phỏng vấn chia thành nhiều đợt (mỗi tuần 1 đợt) bắt đầu từ 3.6, mỗi đợt dự kiến có từ 5 - 10 cá nhân, tổ chức tham gia.

Nội dung phỏng vấn được xây dựng dựa trên các tiêu chỉ liên quan đến việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; thái độ của cán bộ, công chức khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính.

Theo Sở Y tế TP.HCM, kết quả phỏng vấn sau khi được tổng hợp, phân tích là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức và các phòng chức năng có liên quan; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu đơn vị. Các phòng chức năng, cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện nghiêm trách nhiệm giải trình khi xác định các vấn đề người dân chưa hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.