Theo số liệu tổng hợp từ báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor - đơn vị lắp ráp, phân phối xe du lịch Hyundai tại Việt Nam cũng như VinFast. Trong 9 tháng đầu năm 2022, lượng ô tô mới tiêu thụ tại Việt Nam đã lên tới hơn 400.000 xe các loại. Như vậy, trung bình mỗi tháng người Việt mua sắm khoảng 41.000 xe ô tô mới.
Trung bình mỗi tháng người Việt mua sắm khoảng 41.000 xe ô tô mới |
Hoàng Cường |
Phim cách nhiệt trở thành trang bị thiết yếu trên ô tô
Với thời tiết khí hậu nắng nóng như ở Việt Nam, dán phim cách nhiệt cho ô tô mới đang trở thành nhu cầu thiết yếu của người Việt khi mua xe từ các đại lý. Theo đại điện một số garage sửa chữa, làm đẹp ô tô tại TP.HCM, cùng với thảm sàn hay camera hành trình… phim cách nhiệt là một trong những phụ kiện được các chủ xe lựa chọn nhiều nhất để trang bị cho ô tô.
“Hầu hết người mua ô tô tại Việt Nam sau khi nhận xe đều có nhu cầu dán phim cách nhiệt. Sản phẩm này giờ đây không còn đơn thuần để làm đẹp, bảo vệ xe… mà còn góp phần bảo vệ sức khoẻ, tạo không gian riêng cho những người sử dụng ô tô”. - Một chủ garage ở TP.Thủ Đức, TP.HCM cho biết.
Dán phim cách nhiệt cho ô tô đang trở thành nhu cầu thiết yếu của người Việt khi mua xe |
Thử nghiệm của một hãng cung cấp phim cách nhiệt tại Việt Nam từng cho thấy, khi sử dụng ô tô dưới thời tiết nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời khoảng 40 độ C, khoang nội thất ô tô không dán phim cách nhiệt có thể bị “hâm nóng” lên đến trên 60 độ C.
Nắng nóng cùng nền nhiệt độ ngày càng tăng cao không chỉ làm giảm tuổi thọ các chi tiết trang bị bên trong xe, qua đó làm tăng chi phí vận hành, khấu hao mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng ô tô. Mặc dù được che chắn khi ngồi trong ô tô, nhưng về lâu dài ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp qua cửa kính ô tô sẽ làm góp phần làm gia tăng nguy cơ mắc những bệnh lý về da và thị lực cho người dùng ô tô. Cụ thể, bức xạ tia cực tím (UV) không chỉ khiến làn da trở nên đen, sạm, nhám... mà còn gây tổn thương, lão hóa và ung thư da.
Thị trường phim cách nhiệt ô tô ngày càng sôi động, cạnh tranh
Ô tô mới bán ra ngày càng nhiều, kéo theo nhu cầu dán phim cách nhiệt cho ô tô gia tăng. Điều này từng bước hình thành nên thị trường đầy tiềm năng, thu hút các thương hiệu phim cách nhiệt vào Việt Nam.
Thương hiệu phim cách nhiệt XEX-Cool do người Việt sáng lập, mới gia nhập thị trường |
Theo ước tính, chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, thị trường linh kiện phụ trợ ô tô Việt Nam đã chào đón thêm khoảng 4 - 5 thương hiệu phim cách nhiệt mới như Hi-Kool, Cool N Lite… hay mới đây nhất là XEX-Cool. Các thương hiệu này đều định vị ở phân khúc cao cấp, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu 3M, V-Kool...
Trong đó, khác với Hi-Kool, Cool N Lite… XEX-Cool là thương hiệu phim cách nhiệt do người Việt sáng lập, bắt đầu phân phối sản phẩm ra thị trường từ tháng 9.2022 với các sản phẩm phim cách nhiệt cho ô tô và nhà kính.
Theo đại diện XEX-Cool tại Việt Nam, loại phim cách nhiệt này sử dụng công nghệ của Mỹ, được sản xuất tại Trung Quốc. XEX-Cool là phim cách nhiệt duy nhất trên thị trường kết hợp 3 công nghệ hiện đại của phim cách nhiệt gồm Titanium Sputted, Nano Ceramic và UV400 để tạo nên dòng phim cách nhiệt với khả năng cách nhiệt tốt hơn, khả năng loại bỏ tia UV tới 99% giúp bảo vệ tối đa sức khỏe người dùng.
XEX-Cool kết hợp 3 công nghệ hiện đại của phim cách nhiệt gồm Titanium Sputted, Nano Ceramic và UV400 |
Bước đầu gia nhập thị trường, XEX-Cool cũng cấp một số mã sản phẩm như phim cách nhiệt XV60, XV70 cho kính lái, XV15, XV35 cho kính sườn xe… Ngoài ra, thương hiệu này còn cung cấp loại phim cách nhiệt XN21 được xem là giải pháp chống nóng cho nhà kính, văn phòng, cao ốc với khả năng ngăn bức xạ hồng ngoại đến 95%. Để cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường, các sản phẩm của XEX-Cool phân phối độc quyền tại Việt Nam áp dụng chính sách bảo hành điện tử 12 năm.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại với sự góp mặt của XEX-Cool, thị trường phim cách nhiệt Việt Nam đã có gần 10 thương hiệu. Điều này cung cấp lựa chọn đa dạng cho người dùng ô tô.
Bình luận (0)