Starbuck ‘ăn nên làm ra’ nhờ Trung Quốc

Starbuck ‘ăn nên làm ra’ nhờ Trung Quốc

Phương Thúy
Phương Thúy
05/05/2023 12:46 GMT+7

Starbucks đã có quý đầu năm ăn nên làm ra nhờ hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ.

Giới chuyên gia đánh giá kết quả kinh doanh lạc quan của Starbucks có thể duy trì trong thời gian tới nhờ nhóm khách hàng của chuỗi quán cà phê này ít bị ảnh hưởng bởi lạm phát.

Trung Quốc đã bỏ hầu hết các biện pháp hạn chế Covid-19 nên các hoạt động di chuyển và chi tiêu của người tiêu dùng đã tăng mạnh trở lại trong tháng 3.

Dù vậy, một số nhà phân tích đã dự đoán doanh số của Starbucks tại Trung Quốc sẽ chìm trong sắc đỏ sau khi giảm 29% trong quý 4/2022.

Tuy nhiên, chuỗi quán cà phê lớn nhất thế giới đã vừa công bố doanh số ở Trung Quốc tăng 3% trong quý kết thúc vào ngày 2.4.

Doanh số bán hàng tại các cửa hàng đã mở ít nhất một năm trên toàn cầu tăng 11%, vượt dự đoán 7% của các nhà phân tích.

Doanh thu Starbucks tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 8,72 tỉ USD, cao hơn mức 8,41 tỉ USD mà Phố Wall đã dự đoán.

Nhà phân tích Brian Yarbrough của công ty tài chính Edward Jones cho biết các nhà đầu tư của Starbucks đã có thể chốt lãi sau khi cổ phiếu của thương hiệu tăng 16% trong 5 tuần qua nhờ kết quả kinh doanh lạc quan.

Theo Hãng tin Reuters, đối tượng khách hàng của Starbucks là những người trẻ có thu nhập cao và ít bị ảnh hưởng bởi lạm phát. Khách hàng của hãng cũng liên tục tăng, lên tới 30,8 triệu thành viên thường xuyên trong quý 1/2023 ở thị trường Mỹ, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, Starbucks cũng liên tục mở rộng số lượng cửa hàng. Dự kiến hãng sẽ mở thêm 100 cửa hàng mới ở Bắc Mỹ và hơn 360 cửa hàng trên toàn cầu trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.