Sự thật ít biết về cơ quan lớn nhất trên cơ thể người

07/09/2016 09:29 GMT+7

Da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể người và cũng là cơ quan bảo vệ nhiều cơ quan khác của chúng ta. Tuy nhiên, rất ít người biết về làn da và điều kỳ lạ về cơ quan này, theo Medical Daily .

Có hai loại lão hóa da
Lão hóa da là quá trình lão hóa tự nhiên. Lão hóa da có hai loại là lão hóa nội tại và lão hóa bên ngoài. Lão hóa nội tại là biểu hiện nhăn nheo, khô da... Đối với lão hóa da bên ngoài thường là do môi trường và lối sống. Chúng ta có thể làm chậm quá trình lão hóa này bằng cách thực hành những thói quen lành mạnh.
Da không thấm nước
Da đóng vai trò như một chiếc áo mưa, hoặc rào cản đối với nước, có nghĩa là chúng ta có thể bơi trong hồ bơi hay một đại dương và không có gì sẽ đi vào hoặc rời khỏi làn da của chúng ta. Mỗi tế bào trên bề mặt được bao quanh bởi chất béo chống thấm, hoặc các chất béo như cholesterol, a xít béo và ceramide góp phần vào khả năng chống thấm của nó.

tin liên quan

Cách bảo vệ da hiệu quả
Bảo vệ da là điều cần thiết, nhưng không phải ai cũng biết cách bảo vệ như thế nào cho hiệu quả, theo Reader’s Digest.
Căng cơ làm nổi da gà
Bộ não sẽ gửi tín hiệu đến các cơ khi chúng ta cảm thấy lạnh hoặc trải nghiệm một cảm xúc mạnh mẽ. Vùng da nhô ra do va chạm giữa da và lông tay và lông cổ dẫn đến sự xuất hiện của nổi da gà. Hiện tượng sinh lý này được thừa hưởng từ tổ tiên động vật của chúng ta.
Cào da để khỏi cảm thấy ngứa
Cào da làm ngăn cảm giác ngứa ngáy. Đây là lý do tại sao con người cào da hoặc gãi khi ngứa da khiến não phân tâm quên đi cảm giác ngứa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.