Sau Forester, Subaru Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh việc thay đổi, làm mới mẫu mã, khi vừa trình làng thị trường trong nước bản cải tiến của mẫu xe đầu bảng Subaru Outback.
Mặc dù vậy, khác với mẫu xe đàn em Forester, Subaru Outback 2023 chỉ là bản cải tiến nhẹ chứ chưa phải bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 6 (ra mắt từ năm 2020). Chính vì vậy, so với bản tiền nhiệm, Subaru Outback 2023 gần như giữ nguyên thiết kế nội - ngoại thất. Điểm khác biệt duy nhất đến từ bộ mâm hợp kim vẫn kích thước 18 inch nhưng thiết kế lại với 5 chấu kép tương phản.
Ngoài ra, xe vẫn sở hữu lưới tản nhiệt hình lục giác với 2 thanh ngang to bản, đính kèm logo Subaru ở trung tâm. Cụm đèn chiếu sáng LED bật/tắt tự động, với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày khá giống "đàn em" Forester.
Đáng chú ý, với thiết kế xe theo kiểu station wagon, nhưng hướng tới tính thể thao, đa dụng, Subaru Outback 2023 có khoảng sáng gầm 213 mm, đồng thời tiếp tục được trang bị ốp nhựa lớn phía dưới, nối dài từ cản trước đến cản sau và giá nóc tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, mẫu xe đầu bảng nhà Subaru cũng kế thừa khoang hành lý rộng rãi, dung tích lên đến 561 lít, cùng chế độ mở cốp rảnh tay.
Khoang nội thất Subaru Outback 2023 không thay đổi nhiều ở thiết kế. Xe vẫn sử dụng ghế lái chỉnh điện 10 hướng, bọc da Nappa với 2 tùy chọn màu đen và nâu, màn hình cảm ứng 11,6 inch đặt dọc. Tuy nhiên, ở bản cải tiến này, hãng xe Nhật Bản chú trọng vào tính thực dụng và tăng độ tiện nghi cho người dùng bằng việc bổ sung một số trang bị tính năng, công nghệ.
Trong đó, đáng kể nhất là chế độ X-Mode cải tiến, với tính năng Auto Restore (tự động khôi phục). Thay đổi này cho phép chuyển sang "chế độ chờ" khi xe di chuyển với vận tốc trên 40 km/giờ và sau đó tự động kích hoạt lại khi xe di chuyển ở vận tốc dưới 35 km/giờ. Trước đây, X-Mode bị vô hiệu khi xe chạy ở tốc độ 40 km/giờ và khi cần sử dụng, người lái phải kích hoạt lại bằng tay, dễ gây mất tập trung khi quan sát tình huống giao thông.
Bên cạnh đó, Outback 2023 còn có thêm cổng USB Type C, làm mới giao diện người dùng cho hệ thống thông tin giải trí, tích hợp kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Đặc biệt, mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống âm thanh với 11 loa Harman Kardon cao cấp, có loa siêu trầm và âm-ly 8 kênh.
Đáng tiếc, khu vực đồng hồ hiển thị thông tin phía sau vô-lăng trên Outback 2023 vẫn chưa được cải tiến. Hãng xe Nhật Bản tiếp tục sử dụng loại đồng hồ analog, chứ chưa nâng cấp lên đồng hồ kỹ thuật số, tương tự nhiều dòng xe tiền tỉ hiện nay.
Về khả năng vận hành, Subaru Outback 2023 giữ nguyên trang bị động cơ Boxer danh tiếng, dung tích 2.5 lít có công suất 166 mã lực tại 5.000 - 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 252 Nm tại 3.800 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số vô cấp CVT có khả năng giả lập 8 cấp độ. Cùng với đó là trang bị hệ thống khung gầm toàn cầu Subaru Global Platform (SGP) và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng SAWD nổi tiếng, giúp xe sở hữu khả năng vận hành phấn khích và khác biệt.
Bên cạnh đó, mẫu xe đầu bảng của Subaru cũng sở hữu tất cả công nghệ an toàn mới nhất, hiện đại nhất của hãng xe Nhật Bản. Đặc biệt phải kể đến EyeSight 4.0 tích hợp camera quan sát có góc quét rộng hơn. Cùng với đó là hàng loạt tính năng hiện đại như đánh lái khẩn cấp, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình thích ứng, tính năng tránh lệch làn, hệ thống giám sát người lái, cảnh báo va chạm trước/sau và 8 túi khí.
Subaru Outback 2023 tiếp tục về Việt Nam theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và phân phối tại thị trường Việt Nam với duy nhất phiên bản 2.5i-T EyeSight đi kèm giá 2,099 tỉ đồng. Mức giá này gần như ngang ngửa một số mẫu xe đến từ châu Âu như Volkswagen Tiguan (giá 1,7 - 1,9 tỉ đồng) hay Mercedes-Benz GLB 200 AMG (giá 2,089 tỉ đồng).
Bình luận (0)