10 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nhờ ăn cá

03/01/2018 20:01 GMT+7

Cá là một trong những thực phẩm lành mạnh có lợi cho sức khoẻ. Cá giàu chất dinh dưỡng quan trọng và thiết yếu như protein, vitamin D, canxi, phốt pho, các khoáng chất như sắt, kẽm, iốt, magiê và kali.

Cá cũng là một trong những nguồn dinh dưỡng cần thiết nhất như a xít béo omega-3 - loại a xít giúp cơ thể duy trì nạc, phát triển cơ thể và cải thiện chức năng nhận thức.
Cá không chỉ ảnh hưởng đến vòng eo mà còn giúp ích cho các chức năng khác của cơ thể, bao gồm sự phát triển của gan, não, và điều chỉnh giấc ngủ. Ăn cá mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh, đặc biệt là những bệnh liên quan đến tim.
Kết hợp cá trong chế độ ăn uống hằng ngày và bạn sẽ gặt hái 10 lợi ích sức khỏe tốt nhất của nó ngay bây giờ, theo boldsky.
Giảm nguy cơ mắc bệnh tim
Ăn cá hằng ngày giúp giảm nguy cơ tử vong và bệnh mạch vành. Loại hải sản này giàu a xít béo omega-3 giúp giảm viêm, bảo vệ tim và tránh bệnh mạn tính.
Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer
Cá cũng là thực phẩm cần thiết cho chế độ ăn uống của não để giúp não hoạt động bình thường. Ăn cá hằng ngày làm giảm nguy cơ bệnh Alzheimer. Ngoài ra, ăn cá thường xuyên sẽ giúp giảm thoái thoái não có thể dẫn đến các biến chứng chức năng của não.
Giảm nguy cơ trầm cảm
Đây là một tin tốt cho những người yêu thích món cá. Nếu bạn đã từng cảm nhận được các triệu chứng trầm cảm, hãy thử ăn cá. Dầu cá có thể giúp cải thiện các triệu chứng trầm cảm. Nó làm giảm các triệu chứng trầm cảm, do đó cải thiện sức khoẻ tinh thần của bạn.
Nguồn vitamin D
Cá có hàm lượng vitamin D cao và được xem là một trong những nguồn dinh dưỡng cần thiết nhất cho việc ăn kiêng. Vitamin D cần thiết cho sự hấp thu canxi cho sức khoẻ và tăng trưởng sức khỏe xương. Để giảm nguy cơ thiếu vitamin D, hãy ăn cá thường xuyên.
Cải thiện thị lực
A xít béo omega-3 có trong cá có lợi cho việc nâng cao thị lực. Não và mắt tập trung rất nhiều vào a xít béo omega-3 và cần chất dinh dưỡng này để duy trì sức khỏe và chức năng của chúng.
Ngủ ngon
Nếu bạn gặp rắc rối với giấc ngủ, hãy ăn cá thường xuyên. Theo một nghiên cứu, ăn cá giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của hầu hết mọi người do nồng độ vitamin D cao.
Giảm viêm khớp
Nếu bạn là người đang bị viêm khớp mạn tính, hãy ăn cá hằng ngày. Viêm khớp dạng thấp là viêm mạn tính; ăn cá thường xuyên có thể giúp làm giảm chứng sưng và đau.
Giảm cholesterol
Cá có khả năng làm giảm cholesterol trong cơ thể. Cá có chứa a xít béo omega-3 giúp giảm cholesterol xấu. A xít béo omega-3 trong cá giúp giảm mức cholesterol và ngăn ngừa sự hình thành cholesterol trong cơ thể.
Giảm các bệnh tự miễn dịch
Theo một nghiên cứu, ăn cá béo hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa các bệnh tự miễn dịch như bệnh tiểu đường loại 1. Hàm lượng vitamin D cao trong cá giúp ích cho hệ miễn dịch và chuyển hóa glucose.
Ngăn ngừa triệu chứng PMS
Bạn có biết cá cũng có thể hỗ trợ các triệu chứng tiền kinh nguyệt ở phụ nữ không? Theo một nghiên cứu, phụ nữ bị các triệu chứng tiền kinh nguyệt, ăn cá thường xuyên có thể ngăn ngừa các triệu chứng xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.