10 thói quen tưởng vô hại lại khiến da bạn bị nhăn

Ngọc Lam
Ngọc Lam
17/10/2019 13:43 GMT+7

Dưới đây là những động tác tưởng chừng như vô hại lại có thể phá hoại những làn da khỏe mạnh nhất, theo Reader.

Dụi mắt

Vùng da quanh mắt của bạn siêu mỏng manh và dễ bị tổn thương. Sejal Shah, bác sĩ da liễu ở thành phố New York (Mỹ), cho biết việc chà xát vùng da nhạy cảm này làm căng da và phá vỡ collagen và elastin, có thể gây nhăn da.

Nheo mắt nhìn

Nheo mắt nhìn mặt trời, hoặc điện thoại hoặc máy tính, buộc các cơ giữa lông mày và quanh mắt bị co lại, làm cho vùng da bị nhăn quá mức. Tiến sĩ Shah cho biết có thể không nhìn thấy nếp nhăn khi bạn thực hiện chuyển động này, nhưng theo thời gian, collagen sẽ bị phá vỡ và các nếp nhăn sẽ trở nên sâu hơn và cố định, theo Reader.

Ăn quá nhiều đường

Theo tiến sĩ Shah, lượng đường dư thừa có thể tạo ra các hợp chất có hại được hình thành khi protein hoặc chất béo kết hợp với đường trong máu. Các hợp chất này có thể làm hỏng collagen và elastin, dẫn đến nếp nhăn và da chảy xệ.

Thiếu ngủ

Giấc ngủ đẹp là có thật. Ngủ là lúc làn da tự sửa chữa và làm mới. Nếu bạn không nghỉ ngơi vào ban đêm thì làn da sẽ có tế bào ít hơn và nước da xỉn màu.
Trên thực tế, một nghiên cứu trên tạp chí Sleep cho thấy, thiếu ngủ ảnh hưởng đến các đặc điểm trên khuôn mặt như mắt, miệng và da, khiến mí mắt bị treo, mắt đỏ hơn, sưng hơn và có quầng thâm dưới mắt. Ngủ là cách để làn da mịn màng hơn, theo Reader.

Nằm sấp

Khi bạn nằm ngủ sấp, mặt bạn nhòe xuống gối, đẩy da thành nếp nhăn, tiến sĩ Shah nói. Sau vài giờ ở vị trí này, các nếp nhăn đã khắc sâu vào khuôn mặt. Những người ngủ nằm sấp cũng có thể thấy bọng mắt tăng lên, vì vị trí này khiến cho chất lỏng khó thoát hơn.

Nhìn xuống

Khi bạn nhìn chằm chằm vào điện thoại, máy tính bảng hoặc các thiết bị điện tử khác hàng giờ mỗi ngày, bạn sẽ cúi cổ liên tục. Hành động này làm cho các đường nhăn và nếp nhăn hình thành trên cổ. Hiện tượng này đôi khi được gọi là cổ công nghệ.
Giống như nheo mắt và cau mày có thể gây ra các đường nét trên khuôn mặt, chuyển động liên tục của cổ bạn cúi xuống gây căng thẳng cho cơ bắp, từ đó có thể tạo ra một nếp nhăn cố định, theo Reader.

Nhấm nháp ống hút

Để sử dụng ống hút, bạn phải mím môi. Tiến sĩ Shah cho biết làm điều này thường xuyên khiến các nếp nhăn hình thành xung quanh môi.

Dùng tay đè mặt

Thói quen liên tục đặt tay đè mặt xuống có thể tạo ra các nếp nhăn. Áp lực từ bàn tay cũng có thể khiến collagen và elastin bị phá vỡ, theo Reader.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.