10 thực phẩm giúp ngừa đau họng mùa lạnh

27/12/2017 08:01 GMT+7

Đau họng là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà mọi người gặp phải khi thời tiết lạnh. Nhiễm trùng cổ họng có thể do vi trùng, dẫn đến các triệu chứng giống cúm, sốt và đau cơ thể.

Đau họng là triệu chứng đầu tiên xảy ra khi cơ thể bị cảm lạnh. Đau họng cũng có thể là kết quả của việc hút thuốc, hít phải không khí ô nhiễm và các loại dị ứng khác nhau.
Để ngừa đau họng và giúp giảm đau họng thì việc chọn các loại thực phẩm sau sẽ rất hữu ích, theo Boldsky.
Chuối
Chuối là trái cây mềm và không chứa a xít, có thể nhẹ nhàng làm dịu cổ họng. Trái cây này cũng giàu vitamin và khoáng chất sẽ giúp cho cổ họng lành lại nhanh chóng.
Súp gà
Súp gà là một phương thuốc hiệu quả để chữa đau họng. Nó có tính chống viêm nhẹ và giúp giảm tắc nghẽn bằng cách hạn chế các vi rút tiếp xúc với màng niêm.
Mật ong và chanh
Mật ong và chanh khi trộn với nhau có thể giúp giảm đau cho cổ họng. Nó cũng giúp làm dịu cổ họng. Uống chanh, mật ong và nước ấm sẽ giúp giảm đau cổ họng.
Trứng hấp
Trứng hấp mềm dễ tiêu hóa giúp giải quyết tình trạng viêm và đau cổ họng. Trứng hấp làm dịu cổ họng và giàu a xít béo, protein và omega-6 có thể giúp chống viêm.
Gừng
Khi nói đến "chiến đấu" với đau họng thì gừng là một trong những loại "vũ khí" mạnh nhất. Gừng giúp mở các xoang và làm sạch chất nhầy từ mũi và họng. Ngoài ra, gừng có các tính chất chống viêm giúp giảm các triệu chứng đau khác.
Bột yến mạch
Bột yến mạch có nhiều chất xơ hòa tan và giúp giảm mức cholesterol xấu. Khi bị đau họng, hãy dùng một chén bột yến mạch với chuối, mật ong sẽ làm dịu đau họng.
Ngải đắng
Ngải đắng sát trùng và kháng khuẩn. Đó là lý do tại sao loại thảo mộc tuyệt vời này được sử dụng như là một phương pháp điều trị đau họng. Bạn có thể thêm nó vào trà hoặc súp để có được một món ăn ngon.
Súp cà rốt
Thay vì ăn cà rốt sống có thể làm tổn thương họng thì súp cà rốt là thức ăn hoàn hảo để làm dịu cơn đau họng. Món ăn này có các chất dinh dưỡng chữa bệnh như vitamin A, vitamin C và kali.
Đinh hương
Đinh hương rất hiệu quả trong điều trị đau họng. Đinh hương có tính chống nấm và gây tê có thể giúp giảm bớt các vết xước và đau khi bị đau họng.
Trà hoa cúc
Hoa cúc là một loại thảo mộc giúp giảm đau họng được coi như thuốc giảm đau tự nhiên. Trà hoa cúc đã được chứng minh hiệu quả vì tính chống co thắt của nó giúp giảm ho khi bị đau họng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.