3 câu hỏi về giấc ngủ được hỏi nhiều nhất

Ngọc Lam
Ngọc Lam
21/01/2019 15:36 GMT+7

Các nghiên cứu cho thấy rằng giấc ngủ tốt tăng thêm nhiều năm cho cuộc sống của chúng ta và theo thời gian, làm tăng hạnh phúc.

Dưới đây là 3 câu hỏi về giấc ngủ được hỏi nhiều nhất và được cho là quan trọng để có sức khỏe tốt, theo Reader.

Ngủ đủ giấc có ảnh hưởng gì đến cuộc sống?

Khoa học phát hiện ra vô số lợi ích đáng khích lệ khi ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm. Bằng chứng gần đây cho thấy nó giúp tăng khả năng đọc biểu cảm trên khuôn mặt, hoạt động hệ miễn dịch tốt hơn, ít thèm ăn đồ ngọt hơn, giảm đau mạn tính, và giảm viêm, theo Reader.
Dựa trên nghiên cứu khoa học gần đây, những lời khuyên này sẽ giúp đảm bảo cho bạn những ngày thức dậy lành mạnh và những đêm hạnh phúc.

Ngủ mơ là không ngủ ngon?

Các nhà khoa học từng nghĩ rằng giấc mơ chỉ xảy ra trong thời gian REM (chuyển động mắt nhanh), giai đoạn cuối của chu kỳ giấc ngủ. Nhưng giờ đây, các nhà nghiên cứu ghi nhận thêm rằng các giai đoạn trước đó cũng có thể mang lại những giấc mơ, nhưng REM là thời gian của những chi tiết, hoạt động và cảm xúc nhất.
Thiếu ngủ được hiểu là nguy hiểm, nhưng thiếu hụt REM cũng là một vấn đề, theo một đánh giá năm 2017 được công bố trên Biên niên sử của Viện Khoa học New York (Mỹ).
Những người có ít giấc mơ hơn thường bị rối loạn tâm trạng, nhạy cảm với cơn đau, Parkinson, lo lắng, mất trí nhớ và ảo tưởng; và giấc mơ giúp bạn duy trì cảm giác thức dậy thực.

Tập đến giờ dậy hay vặn đồng hồ báo thức tốt hơn?

Thông thường, nhiều người có thói quen dậy tự nhiên đúng giờ và thói quen này là tốt. Tuy nhiên, thói quen vặn đồng hồ báo thức có thể làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ. Ngoài ra, nó thể gây hại cho tim.
Theo một nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Công nghiệp Nhật Bản, những người bị tác động để tỉnh táo đột ngột, có mức huyết áp và nhịp tim cao hơn so với những người thức dậy tự nhiên, theo Reader.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.