3 lần bị ung thư cô gái vẫn sống sót, nhưng chết vì Covid-19

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/02/2021 08:08 GMT+7

Một thiếu niên ở Mỹ mắc ung thư 3 lần và cả 3 lần đều chiến thắng được căn bệnh chết người. Nhưng mới đây, em đã tử vong sau khi nhiễm Covid-19 .

Nữ sinh Aspen Deke (17 tuổi) sống ở thành phố Kansas City, bang Missouri (Mỹ). Sau nhiều tháng chống chọi với Covid-19, Aspen đã chết hôm 30.1 vì biến chứng của bệnh, theo New York Post.
Em từng mắc bạch cầu tăng lympho bào cấp tính. Đây là dạng ung thư máu hiếm gặp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tế bào bạch cầu.
Lần đầu tiên bác sĩ chẩn đoán Aspen mắc ung thư là khi em được 4 tuổi. Lúc đó, những tiên lượng sức khỏe của Aspen là rất xấu.
Mặc dù vậy, cô bé Aspen ngày ấy đã kiên cường chiến đấu với bệnh tật và chiến thắng ung thư. Aspen đã trải qua nhiều lần hóa trị và cấy ghép tủy xương.
Sau lần mắc ung thư đầu tiên, Aspen đã bị tái phát bệnh 2 lần nữa. Nhưng cuối cùng, cô bé vẫn sống sót.
Nhưng vào tháng 11.2020, Aspen không may bị nhiễm Covid-19. Em được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Mercy ở thành phố Kansas City để điều trị.
Ngay trong đêm đón Tết Dương lịch 2021, bệnh tình Aspen tiến triển nặng. Các bác sĩ phải đưa em vào phòng chăm sóc đặc biệt.
Gia đình cho biết ở một số vấn đề sức khỏe, bệnh tình của Aspen khi nhiễm Covid-19 còn nghiêm trọng hơn cả khi bị ung thư.
Ít nhất khi mắc ung thư, bệnh dù có vẻ nghiêm trọng và đáng sợ nhưng chúng ta biết rất nhiều về căn bệnh này. Nhưng với Covid-19, mọi chuyện có thể hoàn toàn khác, ông Eric Deke, cha của Aspen, cho biết.
Từ đầu đại dịch Covid-19 đến nay, Mỹ đã ghi nhận 267 trẻ em tử vong vì Covid-19. Con số này chiếm chưa đến 1% tổng số ca tử vong vì bệnh, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.