3 mẹo giúp có được tinh thần thoải mái trong năm mới

Ngọc Quý
Ngọc Quý
12/02/2021 11:08 GMT+7

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong suốt năm qua khiến cuộc sống của nhiều người bị đảo lộn. Năm mới có thể mang lại những khởi đầu mới.

Những mẹo sau có thể giúp chúng ta có được tinh thần thoải mái trong năm mới: 

1. Suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ tích cực có thể giúp chúng ta bước vào năm mới với tinh thần thoải mái, dễ chịu hơn. Một số bằng chứng khoa học chỉ rằng những lời khẳng định có tính tích cực với bản thân có thể mang lại những động lực mới, theo The Huffington Post.
Những suy nghĩ tích cực như “tôi mạnh mẽ”, “tôi tự tin” hoặc gắn với những điều tích cực khác như “sống bình an”, “biết cho đi” có thể mang lại những tác động tốt với tinh thần. Thậm chí, chúng ta có thể đặt những lời khẳng định tích cực này làm mật khẩu, ghi chú rồi dán lên tường hay viết lên bìa quyền sổ tay.

2. Lập danh sách những điều gây khó chịu

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều thứ khiến chúng ta cảm thấy khó chịu và căng thẳng. Tuy nhiên, có những thứ chúng ta có thể tránh được hoặc giải quyết một cách dễ dàng.
Trước hết, bạn hãy lập danh sách những thứ khiến bạn cảm thấy khó chịu, căng thẳng. Hãy ưu tiên những thứ có thể giải quyết được. Ví dụ, bạn thường bực bội mỗi khi tìm chìa khóa trước khi ra đường mỗi sáng. Khi đó, hãy đặt một cái hộp hay thứ gì đó gần cửa và cho chìa khóa vào. Việc này giúp bạn tiết kiệm được thời gian tìm chìa khóa và tránh được sự bực bội, theo The Huffington Post.
Với những vấn đề phúc tạp hơn, bạn hãy ngồi lại để suy nghĩ cách giải quyết. Có thể có nhiều phương án khác nhau, hãy chọn phương án phù hợp nhất.

3. Đặt ra mục tiêu cho bản thân

Đặt ra mục tiêu cho cuộc sống sẽ mang lại niềm vui, giúp giảm bớt một số vấn đề về tâm lý

Ảnh: Shutterstock

Đặt ra mục tiêu cho cuộc sống sẽ mang lại niềm vui, giúp giảm bớt một số vấn đề về tâm lý, bà Denise Myers, chuyên gia sức khỏe hành vi tại tổ chức chăm sóc sức khỏe Marathon Health (Mỹ), cho biết.
Đại dịch đã ảnh hưởng trong suốt năm 2020 khiến nhiều thứ trong cuộc sống bỗng dưng vượt ra khỏi tầm kiểm soát. Do đó, tìm ra mục tiêu phù hợp và tập trung vào đó có thể giúp cuộc sống chúng ta trở nên tích cực hơn, bà Myers nói thêm.
Những mục tiêu đó có thể là tập luyện để chạy liên tục được 2 km, đi học vẽ, bắt đầu thói quen tập thể dục hay bất kỳ thử thách nào mà bạn cảm thấy hứng thú, theo The Huffington Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.