3 sai lầm khi nấu ăn khiến bạn không thể giảm cân

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/03/2020 10:21 GMT+7

Để giảm cân, chúng ta không chỉ chú trọng đến chế độ ăn lành mạnh và tập luyện thể thao . Cách nấu ăn cũng quan trọng không kém.

Nếu cách nấu ăn có vấn đề thì dù tập luyện cường độ cao và ăn uống lành mạnh thì cũng khó giảm cân hiệu quả. Theo các chuyên gia, người giảm cân cần tránh 3 sai lầm sau khi nấu ăn.

1. Không để ý đến chất béo

Chúng ta có thể thêm chất béo vào các bữa ăn hằng ngày mà bản thân lại không hề để ý đến. Một trong những hành động phổ biến nhất là để quá nhiều dầu ăn khi chế biến, theo Medical Daily.
Ngay cả khi đó là loại dầu ăn tốt cho sức khỏe thì cũng không nên tiêu thụ nhiều vì sẽ gây tăng cân. Do đó, cách tốt nhất là hãy để ý và giới hạn lượng dầu ăn khi chế biến. Mỗi bữa ăn chỉ nên dùng tối đa là 1 muỗng canh dầu ăn, các chuyên gia khuyến cáo.

2. Ăn quá nhiều nước sốt

Để tăng hương vị cho bữa ăn, chúng ta thường dùng thêm nước sốt như sốt cà chua hay sốt mayonnaise. Chúng chứa nhiều đường, muối. Với những người mà khẩu phần ăn có nhiều nước sốt, cơ thể họ có thể nạp hàng trăm calo/ngày từ nước sốt.

3. Ăn quá nhiều protein

Protein rất cần thiết cho sức khỏe. Protein có nhiều trong các loại thịt như thịt heo, bò, gà.Thế nhưng, ăn quá nhiều protein có nguồn gốc từ thịt sẽ khiến cơ thể thặng dư calo và tăng cân.
Cách tốt để ngăn tăng cân là hãy thay thế một phần lượng thịt hằng ngày bằng rau, các chuyên gia khuyến cáo, theo Medical Daily.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.