4 cách để cứu vãn mối quan hệ

03/06/2018 08:08 GMT+7

Không phải mối quan hệ rạn nứt nào cũng đều phải chấm dứt bởi cơn nóng giận và tâm trạng tại một thời điểm cụ thể không thể xóa hết mọi thứ một sớm một chiều.

Nếu cả hai người đều có thành ý thì hoàn toàn có thể cùng nhau “kéo” mối quan hệ lại. Dưới đây là một vài gợi ý từ các chuyên gia tâm lý.

1. Tìm cách nhìn nhau với con mắt mới mẻ. Theo nhà trị liệu Jenn Kennedy, có nhiều cách để làm chuyện này, ví dụ hai người ngủ hai phòng riêng trong một thời gian, ai làm việc nấy một vài đêm mỗi tuần, nhìn thẳng vào nhau chỉ một vài phút rồi quay đi (bởi thật khó mà ghét được ai khi họ đang đứng ngay trước mặt và nhìn bạn đầy chân thực).
2. Nói chuyện với nhau ít nhất 20 phút/ngày, không để yếu tố bên ngoài tác động. Đó là tắt hết ti vi và laptop, bỏ điện thoại xuống, thậm chí còn không mở nhạc để cả hai hoàn toàn “thuộc về nhau, theo giải thích của chuyên gia Patrick Schultz.
3. Hãy công nhận quan điểm của đối tác. Chuyên gia Samantha Yerks cho rằng hầu hết mọi người đều bực bội trước khi mối quan hệ chấm dứt, rồi họ ấm ức dai dẳng chỉ vì các nhìn nhận của cả hai không giống nhau. Tất cả là lỗi do… truyền đạt.
4. Đừng ngại làm việc riêng. “Dính” quá sâu vào đối tác sẽ dễ khiến cặp đôi chọn sự an toàn cảm xúc thay vì dành chỗ cho sự thăng hoa lãng mạn và cảm xúc tự phát. Chuyên gia Marc Zola khuyên các cặp đôi nên tìm cách giữ được cân bằng chung - riêng để tạo điều kiện cho tình cảm trở nên dạt dào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.