4 dấu hiệu thầm lặng của nhiễm trùng mắt nguy hiểm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/08/2019 08:31 GMT+7

Đau, đỏ và ngứa mắt là những dấu hiệu điển hình của các bệnh nhiễm trùng mắt. Nhưng không phải lúc nào những triệu chứng này cũng đáng lo. Nó có thể chỉ là kích ứng tạm thời nhưng cũng có thể là bệnh nghiêm trọng.

Viêm kết mạc, hay đau mắt đỏ, là một trong những bệnh nhiễm trùng mắt phổ biến nhất. Kết mạc trong mắt người bệnh sẽ bị viêm đỏ, ngứa và chảy ghèn, theo Reader’s Digest.
Viêm kết mạc thường do vi rút gây ra. Phần lớn các trường hợp sẽ sớm khỏi và không đáng lo ngại. Nếu viêm kết mặc do vi khuẩn thì cần phải nhỏ thuốc kháng sinh.
Ngoài viêm kết mạc, những bệnh nhiễm trùng mắt thường gặp khác là viêm bờ mi, viêm mống mắt, viêm giác mạc và viêm nội nhãn, các chuyên gia cho biết.
Nguyên nhân khiến mắt bị viêm nhiễm rất đa dạng. Đó có thể là do mang phải kinh áp tròng bị nhiễm khuẩn, tiếp xúc với nước bị ô nhiễm khi bơi, tắm ở hồ hay nước rửa kính áp tròng bị nhiễm khuẩn.
Một nguyên nhân khác là bị lây nhiễm từ người khác, chẳng hạn như viêm kết mạc.
Những dấu hiệu thường thấy của nhiễm trùng mắt gồm: Chảy nhiều nước mắt hoặc khô mắt, chảy ghèn, đỏ và sưng mắt, đau mắt, nhạy cảm với ánh sáng.
Hai triệu chứng sau cần phải được điều trị khẩn cấp là mờ, giảm thị lực và kéo mây trên giác mạc.
Những người có hệ miễn dịch yếu sẽ đối diện nguy cơ cao bị nhiễm trùng mắt.
Ngoài ra, các bằng chứng khoa học cho thấy người hút thuốc lá cũng dễ bị viêm nhiễm mắt hơn người bình thường, theo Reader’s Digest.
Một đối tượng khác cũng dễ mắc bệnh là người thường xuyên dùng kính áp tròng. Để giảm nguy cơ này, họ không nên mang kính khi ngủ. Những người từng bị chấn thương ở mắt cũng phải lưu ý bảo vệ sức khỏe mắt tốt hơn, các chuyên gia khuyến cáo.
Nếu cảm thấy bị mắt bị viêm đỏ, ngứa rát khó chịu thì cần đến khám bác sĩ để được điều trị phù hợp. Tùy từng loại nhiễm trùng mắt mà người bệnh được kê thuốc nhỏ hoặc thuốc uống kháng sinh, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.