4 trường trung học Mỹ phát bao cao su miễn phí cho học sinh

06/09/2018 05:01 GMT+7

Vào năm học mới, ngoài sách giáo khoa, bút, vở, học sinh phổ thông trung học ở Mỹ còn được trang bị bao cao su.

Bốn trường trung học công lập ở Montgomery, Maryland (Mỹ) chính thức cung cấp miễn phí bao cao su cho học sinh. Đây là một phần hoạt động thuộc chương trình thí điểm nhằm cố gắng ngăn chặn sự gia tăng mạnh các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) trong giới trẻ nước này, theo BFNews.

Montgomery County Government công khai số liệu năm 2017 ở đây, số ca nhiễm chlamydia tăng 17,5%, bệnh lậu tăng 29%, giang mai sơ cấp và thứ phát tăng 51%. Sự gia tăng đặc biệt thể hiện rõ rệt ở thanh thiếu niên và thanh niên từ 15 - 29 tuổi. Tỉ lệ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục khu vực này đã ở mức cao nhất trong 10 năm qua.
Tiến sĩ Travis Gayles cho biết: "Đây là một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng. Trong khi điều này phản ánh xu hướng chung của quốc gia, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin phòng ngừa để thiếu niên và thanh niên có thể đưa ra quyết định an toàn".
BFNews cho hay, việc phát bao cao su ở trường trung học không mới. Nhiều chương trình từng được thực hiện vào những năm 1990 để ứng phó với đại dịch AIDS. Năm 2013, American Academy of Pediatrics cũng ban hành chính sách hỗ trợ sử dụng bao cao su trong thanh thiếu niên để ngăn ngừa bệnh lây truyền qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn.
Theo AAP, trường trung học là nơi thích hợp để phân phối bao cao su, và các chương trình này có hiệu quả nhất khi song hành với giáo dục sức khỏe tình dục.
Khảo sát mới nhất do Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) thực hiện cho thấy hoạt động tình dục ở thanh thiếu niên Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 20 năm. Tuy nhiên, bệnh lây truyền qua đường tình dục vẫn còn là một vấn đề lớn.
CDC khuyến cáo, Chlamydia, lậu, và giang mai có thể chữa được bằng thuốc kháng sinh, nhưng nếu không được điều trị kịp thời, chúng có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng bao gồm vô sinh, bệnh viêm vùng chậu và thai ngoài tử cung. Mặt khác, một số STD, đặc biệt là bệnh lậu, đang trở nên khó điều trị hơn.
May mắn thay, dùng bao cao su một cách chính xác và nhất quán có thể giảm nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.