5 bí quyết ngừa tăng cân mùa lễ hội cuối năm

18/11/2016 14:29 GMT+7

Cuối năm là mùa của những lễ hội. Vui chơi, ăn uống vào mùa này nhưng đừng quên ngừa tăng cân vì những thói quen không lành mạnh. Dưới đây là 5 bí quyết ngừa tăng cân mùa lễ hội, theo Health.

Cân hai lần một tuần
Nên bước lên cân 2 lần mỗi tuần để giúp bạn nhận thức rõ việc tăng cân của mình và có cách quản lý trong ăn uống để tránh tăng cân, theo ông Michael Dansinger, tiến sĩ, trợ lý giáo sư tại Trường Y Đại học Tufts (Mỹ).
Bắt đầu một ngày với tập thể dục
Tập thể dục vào buổi sáng có thể giúp đảm bảo hành vi tốt hơn trong ngày dài, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học và Khoa học về Thể thao và Tập thể dục.
Sử dụng hình ảnh quét não, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khi phụ nữ tập thể dục vào buổi sáng thì họ không chỉ di chuyển nhiều hơn vào thời gian còn lại trong ngày mà còn phản ứng ít hơn với hình ảnh của thực phẩm hấp dẫn so với những người không tập thể dục buổi sáng.

Ăn chừng mực
Theo chuyên gia béo phì Tim Church, tiến sĩ, giáo sư tại Trung tâm Nghiên cứu Y sinh Pennington tại Đại học bang Louisiana (Mỹ), nếu bạn chọn những thứ bạn thực sự muốn và ăn chừng mực thì sẽ ngăn chặn được những cảm giác thèm ăn.
Nhai chậm
Ăn nhanh là công thức nhanh cho vòng eo to. Vì nhai nhanh khiến bạn nuốt không khí nhiều gây cồng kềnh hơn.
Giữ bình tĩnh
Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ thực hành các kỹ thuật giảm căng thẳng có thể ngăn chặn việc tăng cân. Nhắm mắt lại và tập trung hơi thở trong 30 giây là cách đơn giản nhất để giữ bình tĩnh.

tin liên quan

Thói quen buổi sáng giúp giảm cân nhanh
Thừa cân, béo phì làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường. Để làm giảm cân hiệu quả, bạn nên duy trì những thói quen lành mạnh dưới đây vào buổi sáng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.