5 cách đơn giản ngừa ung thư

18/02/2017 16:01 GMT+7

Phân tích của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới cho thấy khoảng 1/3 các loại ung thư phổ biến nhất có thể ngăn ngừa được thông qua chế độ ăn uống bổ dưỡng, duy trì trọng lượng khỏe mạnh, và tham gia các hoạt động thể chất thường xuyên.

Dưới đây là 5 chiến lược bạn có thể thử để giúp giảm nguy cơ ung thư, theo naturalnews.
Duy trì cơ thể cân đối
Béo phì có liên quan đến tăng nguy cơ mắc nhiều loại ung thư. Nếu bạn cảm thấy đói giữa các bữa ăn, hãy uống một ly nước khoáng thay vì ăn vặt bánh ngọt. Điều này có thể giúp bạn giảm bớt khẩu phần calo.
Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời có hại
Bảo vệ bản thân khỏi bức xạ cực tím từ ánh sáng mặt trời giúp làm giảm nguy cơ bị u hắc tố và ung thư da khác, bằng cách thoa kem chống nắng, và ăn nhiều các loại rau và trái cây.
Tuy nhiên, vitamin D từ ánh sáng mặt trời có thể giúp làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ruột kết và các loại ung thư khác.
Vì vậy, cần phơi nắng sáng mỗi ngày để ngừa ung thư.

Tránh nhiễm trùng
Nhiễm vi rút viêm gan, HIV, và u nhú ở người được truyền qua đường tình dục hoặc qua kim tiêm nhiễm. Cần có biện pháp phòng ngừa, và giữ vệ sinh cho chính mình.
Uống nước sạch
Uống nước lọc và nước suối tốt cho sức khỏe. Dùng máy lọc nước giúp loại bỏ 100% các loại chất gây ô nhiễm... Tuy nhiên, bạn cần phải cân bằng chế độ ăn giàu dinh dưỡng có chứa khoáng chất.
Uống trà chứa chất chống oxy hóa
Chất chống oxy hóa rất quan trọng cho sự tồn tại của con người và cuộc sống, giúp trung hòa các gốc tự do. Trà thảo dược kết hợp với gừng, quế, đinh hương, và nghệ cung cấp các loại hóa chất thực vật khác nhau giúp chống oxy hóa.

tin liên quan

7 quan niệm sai lầm về ung thư cần bỏ ngay
Theo Viện Ung thư quốc gia Mỹ, Hiệp hội Ung thư Mỹ, và Hội Ung thư học lâm sàng Mỹ, dưới đây là những quan niệm sai lệch về ung thư khiến căn bệnh này trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng với nhân loại.
 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.