5 cách tự nhiên giúp ngừa rối loạn tiêu hóa

26/08/2017 17:44 GMT+7

Lễ hội có thể khiến ta ăn nhiều vì tiệc tùng, vui chơi, kết quả là bạn sẽ dễ bị rối loạn tiêu hóa vì thói quen ăn uống không lành mạnh.

Bạn nên tuân thủ ngay 5 điều sau để ngừa rối loạn tiêu hóa vào những ngày lễ sắp tới nhé!
Ăn thực phẩm giàu chất xơ
Theo boldsky, thực phẩm giàu chất xơ như là một biện pháp phòng ngừa rối loạn tiêu hóa. Chế độ ăn nhiều chất xơ giúp dễ dàng tiêu hóa hiệu quả. Vì vậy, hãy nhớ bao gồm trái cây giàu chất xơ và rau trong đĩa ăn.

tin liên quan

Bất ngờ với chuối xanh
Chuối xanh có vị đắng do hàm lượng tanin cao, và rất giàu tinh bột. Vỏ chuối xanh có nhiều chất chống ô xy hóa, chất kháng khuẩn. Ruột chuối giàu khoáng chất và vitamin...

Nhai thức ăn kỹ
Nhai không kỹ thức ăn có thể ảnh hưởng ruột và gây rối loạn tiêu hóa. Do đó, cố gắng không ăn quá nhiều và nhớ nhai kỹ thức ăn. Đây là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa chứng khó tiêu.
Tiệc tùng vẫn nhớ tập thể dục
Lễ hội không nên được xem như một cái cớ để ăn và bỏ buổi tập thể dục vì hoạt động thể chất có thể ngăn ngừa nhiều vấn đề về tiêu hóa.
Đừng lạm dụng thuốc kháng axit
Axit trong dạ dày giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn. Nhưng khi lạm dụng thuốc kháng axit, nó có thể làm cho dạ dày mất chức năng và dễ bị nhiễm khuẩn.
Bổ sung enzyme tiêu hóa
Enzyme tiêu hóa được lấy từ các nguồn thực vật giúp thúc đẩy tiêu hóa tốt. Điều này có thể làm giảm các triệu chứng khó tiêu và đau bụng. Đây là một trong những cách hàng đầu để ngăn ngừa chứng khó tiêu.

tin liên quan

Công dụng bất ngờ của nước luộc hạt dưa hấu
Dưa hấu là một loại trái cây tuyệt vời có nhiều dinh dưỡng. Nó cung cấp vitamin A, vitamin B1, vitamin B6, vitamin C, axit pantothenic, đồng, biotin, kali và magiê. Nhưng ít ai biết hạt dưa hấu cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.