5 điều cần biết để duy trì cân nặng

Ngọc Lam
Ngọc Lam
20/01/2019 10:11 GMT+7

Kế hoạch duy trì cân nặng không liên quan tập thể dục dưới đây là những chiến lược bạn nên thực hiện, theo Reader .

Tăng lợi khuẩn ruột

Hệ vi sinh vật đường ruột kiểm soát nhiều hơn chúng ta tưởng, đó là lý do tại sao đường ruột chứa các loại vi khuẩn có lợi là rất quan trọng. Bổ sung chế phẩm sinh học hoặc thực phẩm hằng ngày là cách dễ dàng nhất để tăng lượng lợi khuẩn.
Tăng lợi khuẩn không chỉ giúp bạn giảm cân, cảm thấy vui vẻ hơn và dễ tiêu hóa hơn mà còn có thể giúp giảm đầy hơi, theo Reader.

Bớt muối

Muối, trong chừng mực, là tốt cho sức khỏe. Loại khoáng chất này cần thiết cho một trái tim và bộ não khỏe mạnh. Nhưng quá nhiều muối sẽ giữ nước cơ thể và làm phồng cơ thể. Cắt giảm muối là một trong những cách chính để giảm thêm trọng lượng nước, theo Reader.

Bớt nhai kẹo cao su

Nhiều người nhai kẹo cao su như một cách để kiềm chế cơn thèm thuốc hoặc ngăn chặn việc ăn uống vô thức nhưng chiến thuật này có thể có tác dụng phụ đáng tiếc: đầy bụng. Chúng ta tự nhiên nuốt một lượng không khí nhỏ khi nhai kẹo gây ra khí và đầy hơi, theo Reader.
Ngoài ra, một số chất làm ngọt nhân tạo từ kẹo cao su làm tăng thèm ăn đồ ăn vặt, vì vậy kẹo cao su có thể làm tăng vòng eo.

Ăn cơm đừng mở miệng to

Vừa ăn cơm vừa nói chuyện có thể khiến bạn nuốt nhiều không khí, khiến bụng căng phồng lên. Học thói quen ăn uống không nói chuyện không chỉ giúp bạn giữ bụng gọn gàng mà còn ngừa tăng cân.

Uống nhiều nước

Trong khi nhiều loại đồ uống có thể làm tăng vòng eo của bạn, có một loại đảm bảo không hề gây tăng cân, đó là nước. Nước giúp giữ no lâu và làm giảm cảm giác thèm đồ ngọt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.