Tuổi 50 rất cần chú ý những điều này để không tăng cân

0 Thanh Niên Online
U.50 là độ tuổi cơ thể tích trữ chất béo nhiều hơn, làm tăng nguy cơ tăng cân dễ dàng. Để ngừa tăng cân, lứa tuổi 50 cần phải chú ý những điều sau, theo Reader.
U50 cần chú ý những vấn đề về sức khỏe nhiều hơn /// ShutterStock U50 cần chú ý những vấn đề về sức khỏe nhiều hơn - ShutterStock
U50 cần chú ý những vấn đề về sức khỏe nhiều hơn
ShutterStock

Ngủ đủ giấc

Mô hình giấc ngủ thay đổi theo tuổi tác. Đối với phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh, đổ mồ hôi đêm có thể khiến họ thường xuyên thức dậy nên mất ngủ có thể làm cho việc giảm cân khó khăn hơn, Michael J. Breus, tiến sĩ, tác giả của một số cuốn sách, trong đó có cuốn Kế hoạch chế độ ăn uống của bác sĩ về giấc ngủ: Giảm cân nhờ giấc ngủ tốt hơn, cho biết.
Ông Bre Breus cho biết leptin là loại hoóc môn báo hiệu bạn ngừng ăn, nhưng khi thiếu ngủ, bạn sẽ có ít leptin hơn. Leptin càng ít thì nguy cơ tăng cân càng cao.

Ăn ớt cayenne nhiều hơn

Thực tế có rất nhiều lợi ích sức khỏe từ ớt cayenne, bao gồm cả việc giảm cân.
Trên thực tế, một loại thuốc mới được phát triển từ hợp chất giúp ớt đốt cháy chúng có thể giúp giảm cân lâu dài. Thuốc Metabocin là thuốc được sản xuất từ capsaicin, giúp người bệnh chống lại béo phì, theo tác giả nghiên cứu Baskaran Thyagarajan, tiến sĩ, phó giáo sư dược phẩm và khoa học thần kinh tại Đại học Dược (Mỹ).

Tập bài tập kháng

Theo tuổi tác, con người có xu hướng giảm khối lượng cơ bắp và khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn vì khối lượng cơ bắp ít hơn đồng nghĩa với tốc độ trao đổi chất thấp hơn. Tập thể dục kháng có thể thay đổi thành phần cơ bắp theo cách khiến chúng hoạt động trao đổi chất nhiều hơn. Tập tạ một hoặc hai lần một tuần trong 15 phút giúp ích cho tuổi 50.

Uống vitamin

Nếu chế độ ăn uống và tập thể dục lành mạnh của bạn không tạo ra kết quả nữa, bạn có thể bị thiếu một hoặc nhiều vitamin hoặc các chất dinh dưỡng quan trọng. Nên uống các loại vitamin phù hợp, tốt nhất để quản lý cân nặng.

Uống nước

Nước hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn tự nhiên, và cũng hỗ trợ quá trình trao đổi chất, chuyên gia dinh dưỡng và chế độ ăn, Keri Glassman, người sáng lập trang web Nutritious Life, giải thích. Khi chúng ta già đi, mất nước trở thành một vấn đề phổ biến. Hãy tập thói quen uống nước ngay bây giờ và luôn giữ một chai nước bên mình..

Ăn uống lành mạnh và cân bằng các chất dinh dưỡng

Ăn uống lành mạnh và cân bằng các chất dinh dưỡng sẽ giữ cho cơ thể hoạt động đúng trong mọi độ tuổi, đặc biệt là tuổi 50. Ngoài ra, cần tập trung vào lượng vitamin D và lượng protein và nói chuyện với bác sĩ về lượng sắt.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm