5 loại thực phẩm màu hồng siêu tốt cho sức khỏe

0 Thanh Niên Online
Nếu có một xu hướng thực phẩm đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới, thì đó chắc chắn là thực phẩm màu hồng!
Dưa hấu /// Shutterstock Dưa hấu - Shutterstock
Dưa hấu
Shutterstock
Tất nhiên, đó là màu sắc gây ấn tượng đầu tiên, nhưng nếu bạn tìm hiểu sâu hơn, những thực phẩm này cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn.
Không phải không có lý do mà thực phẩm màu hồng ngày càng có mặt trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội.
Đây là lý do cho 5 lựa chọn hàng đầu mà bạn nên đưa vào chế độ ăn uống, theo Healthshots.

1. Nước ép củ dền

Chắc chắn trước khi đọc thông tin này, nhiều người trong chúng ta hiếm khi đụng đến loại củ có màu sắc đặc biệt này!
Loại thực phẩm này có màu sẫm hơn một chút so với màu hồng nhưng chứa nhiều folate và lycopene, cũng như anthocyanins. Folate giúp tạo ra các tế bào máu màu đỏ và trắng, đồng thời chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng, theo Healthshots.
Củ dền đặc biệt hữu ích cho các bà mẹ mang thai để ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi.
Hơn nữa, củ dền cũng bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm khuẩn và tăng cường cơ chế bảo vệ.

2. Dưa hấu

Món khoái khẩu mùa hè có màu đỏ hồng này có hàm lượng lycopene cao, là một chất chống ô xy hóa mạnh có thể giúp giảm huyết áp, cải thiện kết cấu da, tăng cường sức khỏe tim mạch và thậm chí chống lại chứng viêm trong cơ thể.
5 loại thực phẩm màu hồng siêu tốt cho sức khỏe - ảnh 1

Nước ép dưa hấu

Shutterstock

3. Phúc bồn tử (quả mâm xôi)

Loại quả này mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Đầu tiên, chúng có chỉ số đường huyết thấp và cũng chứa nhiều chất xơ. Cả hai phẩm chất này làm cho thực phẩm giảm cân này được yêu thích.
Đồng thời, việc không ăn quá nhiều đường cũng sẽ giúp bạn kiểm soát được mức năng lượng của mình. Chất xơ trong quả mâm xôi cũng sẽ giúp cho hệ tiêu hóa, theo Healthshots.

4. Thanh long

Thanh long là một trong những loại thực phẩm có màu hồng phổ biến nhất. Nhưng nó không chỉ đẹp, nó còn chứa vô số lợi ích. Nó có hàm lượng vitamin B, C và chất xơ cao nên nó là một thực phẩm bổ sung xứng đáng cho chế độ ăn uống.

5. Bưởi

Bạn muốn bảo vệ cơ thể khỏi cảm lạnh thông thường, cảm cúm và tất cả các loại vi rút?
Vậy thì hãy thêm bưởi vào chế độ ăn uống của bạn, theo Healthshots.
Chứa nhiều vitamin C, loại thực phẩm có màu hồng này không chỉ tốt cho hệ miễn dịch mà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa. Nó cũng chứa pectin giúp giảm cholesterol và cũng tốt cho đường ruột!
Vì vậy, hãy thêm loại trái cây và rau hoàn hảo này vào chế độ ăn uống của bạn và tận hưởng những lợi ích của nó!

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm