5 loại thực phẩm vừa giúp giảm cân vừa bảo vệ da

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/11/2018 00:15 GMT+7

Thời tiết lạnh rất dễ khiến da bị khô và ngứa. Áp dụng chế độ ăn uống phù hợp có thể giúp giữ độ ẩm cho da và tránh những tác động trên. Đồng thời, những thực phẩm này cũng có thể giúp giảm cân.

Khoai lang
Khoai lang giữ độ ẩm cho da, giúp da sáng, khỏe nhờ hàm lượng vitamin A dồi dào. Vitamin A có thể giúp da hồi phục và giảm tình trạng khô, bong tróc.
“Khoai lang là sự lựa chọn tuyệt vời cho những tháng mùa đông”, MSN dẫn ý kiến bác sĩ da liễu Jennifer Lee, giám đốc y khoa của bệnh viện da REN Dermatology (Mỹ).
Ngoài hàm lượng vitamin A dồi dào, khoai lang còn có nhiều vitamin C, giúp cơ thể chống chọi tốt với cảm lạnh, các chuyên gia cho biết.
Cà rốt
Cà rốt chứa rất nhiều vitamin C, loại khoáng chất quan trọng giúp sản xuất collagen cho da, chuyên gia dinh dưỡng Brooke Alpert cho biết.
Collagen rất cần thiết cho khả năng đàn hồi của da. Thêm nữa, vitamin A có trong cà rốt còn có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn và tình trạng các tông màu da sáng tối không đều.
Vitamin A cũng có khả năng kích thích các nguyên bào sợi, loại tế bào chịu trách nhiễm phát triển các mô giúp giữ da săn chắc và khỏe mạnh, theo MSN.
Trái cây nhiều nước, ít đường
Trái cây có rất nhiều nước nên chúng trở thành món tuyệt vời để làm ẩm và bảo vệ da. Uống nước rất cần thiết cho sức khỏe da. Thế nhưng, trên thực tế, ăn các loại trái cây nhiều nước còn tốt hơn cả uống nước vì có thêm khoáng chất từ trái cây, các chuyên gia sức khỏe tiết lộ.
Ngoài ra, hầu hết các loại trái cây đều chứa hàm lượng cao vitamin A, C và các chất chống oxy hóa mạnh. Chúng là nguồn bổ sung dưỡng chất hoàn hảo cho da, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và tăng cường độ đàn hồi da.
Các loại trái cây nhiều nước, ít đường gồm mâm xôi, nam việt quất, dâu tây và kiwi.
Trứng
Trứng chứa hàm lượng cao protein, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da. Lưu huỳnh và lutein trong trứng có khả năng duy trì độ đàn hồi da, theo MSN.
Ăn các món nhiều a xít béo thiết yếu Omega-3 là một trong những lựa chọn tốt nhất để giữ ẩm da và chống lại tình trạng da khô. Những loại cá lý tưởng nhất gồm cá hồi, cá mòi, cá trích và cá thu. Khi ăn nên ăn luôn cả da cá vì chúng rất giàu chất dinh dưỡng, các chuyên gia khuyến cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.