5 loại trái cây mùa đông giúp bạn giảm mỡ bụng

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
14/01/2021 10:12 GMT+7

Mặc dù với chế độ ăn uống phù hợp và tập luyện thường xuyên, bạn có thể đạt được cân nặng mục tiêu, tuy nhiên, mỡ bụng có thể cực kỳ cứng đầu và khó giảm.

Ngay cả khi bạn có thân hình cân đối và khỏe mạnh, việc cắt bớt phần phình ra quanh eo cũng có thể là một nhiệm vụ khó khăn.
Ăn các loại thực phẩm và trái cây giàu chất xơ có thể giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Dưới đây là một số loại trái cây mùa đông tốt nhất có thể giúp bạn giảm mỡ bụng, theo Times of India.

1. Ổi

Ổi là một trong những loại trái cây mùa đông tốt nhất. Nó không chỉ ngon mà còn rất giàu chất dinh dưỡng quan trọng. Đó là hàm lượng protein cao và đặc điểm giàu chất xơ, giúp bạn no lâu hơn.

2. Cam

Cam là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, rất quan trọng để tăng cường khả năng miễn dịch và giữ cho bạn khỏe mạnh. Đây là loại trái cây mùa đông cực kỳ ít calo và không có chất béo, là một trong những loại trái cây mùa đông tốt nhất giúp bạn no lâu và tránh xa các loại trái cây và thực phẩm không lành mạnh khác.

3. Sung

Còn được gọi là anjeer, quả sung chứa nhiều chất xơ có thể khiến bạn cảm thấy no trong một thời gian dài. Quả sung không những có tác dụng kỳ diệu trong việc duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh và cải thiện sức khỏe đường ruột, mà còn tự động hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ bụng.

4. Sapôchê

Trong khi nhiều người tin rằng chìa khóa để giảm cân là nhờ một đường tiêu hóa khỏe mạnh, sapôchê, còn được gọi là sapota hay chiku, do hàm lượng chất xơ cao có thể giúp hỗ trợ tương tự. Bên cạnh việc ngăn ngừa hội chứng ruột kích thích (IBS), sapôchê cũng giúp thúc đẩy tốc độ trao đổi chất của cơ thể.

5. Nho

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Béo phì, người ta đã phát hiện ra rằng nho đen có chứa liều lượng cao resveratrol giúp sản xuất chất béo tốt, thay vì chất béo gây béo phì trong cơ thể.
Ngoài ra, một nghiên cứu khác được thực hiện tại Đại học Bang Oregon (Mỹ) đã tìm thấy a xít elegiac trong nho đỏ nhắm vào các tế bào mỡ trong cơ thể và ngăn chúng phát triển, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.