6 điều cần làm để cải thiện tinh thần khi cảm thấy buồn lo

0 Thanh Niên Online

Cuộc sống hiện nay rất dễ khiến mọi người cảm thấy lo lắng. Trong một số trường hợp, lo lắng có thể vượt ngoài tầm kiểm soát. Những cách sau đây có thể giúp kiểm soát phần nào trạng thái tinh thần bất ổn này. 

Trạng thái lo lắng, căng thẳng có thể gây đảo trộn cuộc sống của bất kỳ ai /// Shutterstock Trạng thái lo lắng, căng thẳng có thể gây đảo trộn cuộc sống của bất kỳ ai - Shutterstock
Trạng thái lo lắng, căng thẳng có thể gây đảo trộn cuộc sống của bất kỳ ai
Shutterstock
Đây là những cách được tờ The Huffington Post tổng hợp từ ý kiến của các chuyên gia tâm lý học uy tín ở Mỹ.
1. Hãy chấp nhận lo lắng là điều bình thường
Chúng ta cần thừa nhận lo lắng là điều bình thường và có tiếp tục lo lắng đi nữa thì mọi chuyện cũng không khá hơn. “Việc chấp nhận lo lắng là điều bình thường sẽ giúp chúng ta tránh xa những suy nghĩ vô ích”, tiến sĩ Steven Tsao, nhà đồng sáng lập Trung tâm điều trị lo lắng và các vấn đề hành vi ở bang Pennsylvania (Mỹ), cho biết.
2. Tránh xa internet trước khi ngủ
Việc kiểm tra email, lướt mạng xã hội liên tục có thể khiến căng thẳng, lo lắng thêm nghiêm trọng. Hiện tượng này đặc biệt có ảnh hưởng hơn vào ban đêm.
Do đó, mọi người nên tắt điện thoại khoảng 1 tiếng trước khi ngủ. Cách tốt nhất là đọc sách và nên đọc sách giấy, đừng đọc sách điện tử, tiến sĩ Larry Rosen, giáo sư danh dự tại Đại học Yale (Mỹ), chia sẻ.
3. Giữ thói quen sống lành mạnh
Việc thiếu các thói quen sống lành mạnh như ăn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và tập luyện thể thao có thể là nguyên nhân gây lo lắng, căng thẳng. Do đó, tiến sĩ Tsao khuyên rằng nếu đang cảm thấy lo lắng thì bạn hãy kiểm tra lại thói quen sống của mình.

4. Hãy hát lên
Khi bạn thức giấc nửa đêm và không thể ngủ lại vì những suy nghĩ lo lắng, lúc đó hãy tự ngân nga một bài hát hát yêu thích. Các nghiên cứu cho thấy ca hát giúp cơ thể kích thích các chất hóa học làm giảm căng thẳng, lo lắng, theo The Huffington Post.
5. Hít thở sâu
Khi cảm thấy lo lắng, bạn hãy thử ngồi thiền định một mình. Nếu bạn không thể thiền định thì có thể áp dụng cách đơn giản là hãy hít thở đều và tập trung vào hơi thở, đừng để ý đến những thứ đang khiến mình lo lắng, The Huffington Post dẫn ý kiến từ ông Franklin Schneier, giám đốc Phòng khám rối loạn lo âu thuộc Viện tâm thần bang New York (Mỹ).
6. Tìm đến các chuyên gia trị liệu tâm lý
Nếu trạng thái lo lắng, căng thẳng tiếp tục kéo dài khiến bản thân cảm thấy khó chịu thì hãy tìm đến các chuyên gia trị liệu tâm lý. Đây là cách cần thiết giúp sớm lấy lại thăng bằng và khiến tình trạng lo lắng không trầm trọng hơn.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm