7 điều không nên làm khi bị táo bón

03/04/2017 05:09 GMT+7

Táo bón xảy ra khi chúng ta ít vận động cơ thể, bị mất nước, tiêu hóa và chế độ ăn uống kém… Táo bón là một bệnh tiêu hóa có thể gây bực bội, đau đớn…

Cũng giống như bị cúm, có những thứ nhất định người bệnh phải tránh làm trong khi bị táo bón được liệt kê dưới đây, theo boldsky.
Thực phẩm chế biến
Tiêu thụ thực phẩm chế biến như súp đóng hộp, pizza, khoai tây chiên... chỉ có thể làm cho táo bón tồi tệ hơn, vì dầu không lành mạnh trong thực phẩm này.
Cà phê
Mặc dù nhiều người tin rằng cà phê có thể giúp họ đi tiêu dễ dàng nhưng ngược lại, vì cà phê làm mất nước và mất nước sẽ làm tình hình tồi tệ hơn.
Quá nhiều các sản phẩm từ sữa
Thường xuyên tiêu thụ quá nhiều các sản phẩm từ sữa, chúng có thể gây ra rất nhiều khí độc và các vấn đề về tiêu hóa. Do đó, táo bón ngày càng tồi tệ vì lactose là chất gây ra khí.

Uống rượu
Uống rượu trong khi bị táo bón có thể làm cho táo bón tệ hơn, vì rượu rất mất nước! Thậm chí chỉ cần một ly rượu nhỏ cũng có thể làm cho vấn đề tồi tệ hơn.
Các chất bổ sung
Bổ sung chất dinh dưỡng như sắt hoặc canxi, trong khi bị táo bón cũng có thể làm tăng tình trạng này, vì những chất bổ sung này có thể làm chậm chuyển động của phân.
Thuốc giảm đau
Sử dụng thuốc giảm đau thường xuyên, đặc biệt nếu bạn dễ bị táo bón cũng có thể làm tình trạng xấu hơn, vì chúng cũng có thể làm cứng phân.
Không vận động
Không tập thể dục khi bị táo bón cũng sẽ không giúp ích gì cho tình trạng của bạn. Tập thể dục có thể giúp giữ cho ruột được bôi trơn tốt hơn để giảm táo bón.

tin liên quan

Cứu bệnh nhân 15 năm 'tự chữa' biến chứng do tiêm silicon dỏm
  Ngày 1.4, TS.BS Trần Đăng Khoa (Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ Khoa Thảo, TP.HCM) đã nạo toàn bộ silicon mắt phải, cắt lọc mô thâm nhiễm và tái tạo lại mí mắt cho bệnh nhân do bệnh nhân bị biến chứng tiêm silicon lỏng không rõ nguồn gốc.

tin liên quan

Những triệu chứng phụ nữ không nên coi thường
Nốt ruồi biến dạng. Nếu thấy nốt ruồi trên cơ thể bạn có hình dáng hoặc kích cỡ bất thường, hãy đi kiểm tra sức khỏe, bởi vì sự thay đổi này ít nhiều dính dáng tới nguy cơ ung thư da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.