7 loại thực phẩm giúp 'trị' chứng mệt mỏi vào buổi sáng

0 Thanh Niên Online
Đi làm với tinh thần mệt mỏi vào buổi sáng sẽ khiến bạn không có năng lượng làm việc. Dưới đây là 7 thực phẩm "chữa" nhanh chứng mệt mỏi vào buổi sáng, theo boldsky.
Trà xanh giúp cho bạn không mệt mỏi vào buổi sáng /// Shutterstock Trà xanh giúp cho bạn không mệt mỏi vào buổi sáng - Shutterstock
Trà xanh giúp cho bạn không mệt mỏi vào buổi sáng
Shutterstock
Các loại quả hạch
Các loại quả hạch là nguồn a xít béo Omega-3 tuyệt vời có thể ngăn bạn cảm thấy đói và mệt mỏi vào buổi sáng. Chúng chứa hàm lượng cao vitamin B và các a xít béo có lợi cho sức khỏe của hệ thần kinh và cải thiện sức khỏe tâm thần, sự tập trung.
Các loại hạt cũng chứa chất xơ và chất chống ô xy hóa giúp ngăn ngừa đau đầu, lo âu và đau cơ.
Sữa
Những người không dung nạp lactose thì không thể uống sữa. Nhưng nếu bạn có thể dung nạp lactose, hãy uống sữa vì nó có thể ngăn bạn cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng. Sữa có chứa các a xít amin thiết yếu và vitamin giúp tăng cảm giác năng lượng của bạn. Tryptophan - loại a xít amin có trong sữa kích thích sự bài tiết serotonin bởi não, theo boldsky.
Đậu lăng
Đậu lăng là một trong những loại đậu tốt, chúng dễ chế biến và chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu tốt cho sức khỏe tổng thể. Đậu lăng có hàm lượng sắt và protein cao giúp ngăn ngừa các tác dụng phụ của thiếu máu.
Chúng cũng chứa carbohydrate làm tăng mức năng lượng và cải thiện tuần hoàn máu.
Hạt
Các loại hạt là loại thực phẩm khác có thể giúp chống lại những ảnh hưởng của mệt mỏi buổi sáng. Chúng có hàm lượng calo thấp và chứa đầy các chất dinh dưỡng thổi tâm trí sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch và nhận thức, đặc biệt là hạt chia và hạt lanh, theo boldsky.
Các loại hạt như hạt hướng dương, bí ngô và vừng cũng chứa các a xít amin và khoáng chất có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu và ngăn ngừa sự thay đổi tâm trạng.
Sô cô la đen
Bạn muốn cảm thấy năng động vào buổi sáng? Sô cô la đen sẽ cải thiện hiệu suất của bạn trong suốt cả ngày do chất béo và carbohydrate có trong sô cô la đen cung cấp năng lượng cho các tế bào của cơ thể bạn.
Sô cô la đen cũng kích thích hệ thần kinh, bảo vệ não chống lại stress ô xy hóa và cải thiện sức khỏe tim mạch.
Chuối
Chuối đứng đầu danh sách các loại thực phẩm năng lượng tốt nhất trị chứng mệt mỏi buổi sáng. Trái cây tuyệt vời này giúp quản lý trọng lượng, cải thiện sức khỏe. Sự hiện diện của carbohydrate và đường tự nhiên trong chuối làm tăng mức năng lượng, cải thiện hiệu suất, cân bằng hệ thần kinh, ngăn cơn đói, tạo tâm trạng tốt, theo boldsky.
Trà xanh
Trà xanh có sự kết hợp giữa caffeine và L-theanine giúp cung cấp năng lượng. Nghiên cứu cho thấy trà xanh hỗ trợ trong việc thúc đẩy sức mạnh não khi bạn đang có quá nhiều công việc.
Trà xanh cũng có nhiều lợi ích sức khỏe khác, nhưng không nên uống quá nhiều vì nó có tác dụng phụ.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các dịp nghỉ lễ là "cơ hội" để gia tăng căng thẳng ở nhiều người /// Shutterstock>

Căng thẳng vì... ăn chơi và nghỉ ngơi

Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết âm lịch - mùa lễ hội đang đến. Đó vẫn được gọi là mùa của đoàn tụ, của hạnh phúc. Còn giới chuyên môn cảnh báo đó có thể là mùa của stress, lo lắng, thậm chí hoảng loạn.