7 thực phẩm tự nhiên trị táo bón

09/11/2016 16:05 GMT+7

Những ai đã từng bị táo bón đều cảm thấy rất khó chịu và ảnh hưởng đến các sinh hoạt thường ngày. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc bạn có thể dùng một số thực phẩm sau, theo Prevention .

Cam
Cam có nhiều vitamin C và chất xơ có thể giúp phân dẻo hơn. Hơn nữa, nghiên cứu cũng tìm thấy flavonoid trong cam có tác dụng như thuốc nhuận tràng.
Nước
Nếu thiếu nước, phân không thể được làm mềm và di chuyển dễ dàng qua đường tiêu hóa. Vì thế, mất nước cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến của chứng táo bón.
Sữa lên men
Sữa lên men với các vi khuẩn sống có lợi rất tốt trong việc cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa. Các nhà nghiên cứu tại Anh phát hiện ra rằng sữa lên men có thể giảm bớt táo bón, làm mềm phân và thậm chí tăng tần suất tiêu hóa.
Đậu đen
Chỉ cần một chén đậu đen sẽ cung cấp lượng chất là 15 g trên tổng số 25 g một người cần mỗi ngày. Hơn nữa, đậu đen còn có magie và kali giúp hệ thống tiêu hóa làm việc trơn tru hơn.
Mận khô
Mận không chỉ có chất xơ mà còn có dihydroxyphenyl isatin, một hợp chất tự nhiên có tác dụng kích thích ruột, và sorbitol, một loại đường tự nhiên có tác dụng nhuận tràng. Mận khô cũng chứa gấp đôi kali so với chuối. Không hấp thu đủ kali chính là nguyên nhân gây táo bón và mệt mỏi.
Rau có màu xanh
Rau bina và cải xoăn là lựa chọn để trị táo bón vì hàm lượng cao chất xơ, magie, kali có tác dụng nhuận tràng, điều chỉnh cân bằng chất lỏng và sự co cơ.

tin liên quan

Bị viêm khớp dạng thấp, hãy chú ý đến trà xanh
Xưa nay, trà xanh vẫn được coi là một trong những siêu thực phẩm đối với sức khỏe. Và mới đây, các nhà khoa học còn nhận thấy trà xanh có tác động tích cực đối với bệnh nhân viêm khớp dạng thấp.
Cà phê, trà
Các chuyên gia cho rằng axit chlorogenic, một loại chất cung cấp vị đắng cho cà phê, có thể làm tái khởi động đại tràng. Trà ấm kèm với vài lát chanh cũng có thể kích thích hệ tiêu hóa làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.