8 loại côn trùng bạn nên thử ăn một lần

Ngọc Lam
Ngọc Lam
04/04/2018 08:03 GMT+7

Một báo cáo của Tổ chức Nông Lương Liên Hiệp Quốc cho hay có hơn 1.900 loài côn trùng ăn được trên trái đất, hàng trăm loài đã trở thành một phần của chế độ ăn uống ở nhiều nước.

Trên thực tế, có khoảng hai tỉ người ăn nhiều loại côn trùng thường xuyên, cả nấu chín và nguyên liệu. Nhiều côn trùng có chứa chất đạm, chất xơ, chất béo tốt và các khoáng chất thiết yếu - nhiều hơn các loại thực phẩm khác.
Những người ăn côn trùng như thực phẩm, cũng là một cách an toàn và lành mạnh để giúp giảm côn trùng mà không sử dụng thuốc trừ sâu. Điều đó giúp giải thích lý do tại sao 36 nước châu Phi ăn côn trùng, 23 nước ở châu Mỹ, 29 nước ở châu Á, và thậm chí 11 nước ở châu Âu cũng ăn côn trùng. Theo sách nấu ăn "Creepy Crawly Cuisine" của nhà sinh học Julieta Ramos-Elorduy, cuốn sách đề xuất 8 loài côn trùng được ăn nhiều nhất trên toàn thế giới.
Bọ cánh cứng
Bọ cánh cứng được ăn nhiều nhất trong số các loài côn trùng được ăn trên thế giới. Đây là những loài động vật sống trong lưu vực Amazon, một phần của châu Phi, và các khu rừng rậm khác, cả nhiệt đới và ôn đới. Chúng có hiệu quả trong việc biến cellulose từ cây (không tiêu hóa ở người) thành chất béo dễ tiêu hóa. Bọ cánh cứng cũng có nhiều protein hơn hầu hết các loại côn trùng khác.
Bướm
Bướm rất phổ biến ở các nước châu Phi, và là một chất bổ sung tuyệt vời cho trẻ em và phụ nữ mang thai có thể thiếu các chất dinh dưỡng. Ở Trung và Nam Mỹ, những con bướm được ăn nhiều nhất.
Ong
Người dân bản địa ở châu Á, châu Phi, Úc, Nam Mỹ và Mexico thường ăn những loại côn trùng này khi chúng còn trong giai đoạn chưa trưởng thành.
Kiến
100 gram kiến lửa cung cấp 14 gram protein (nhiều hơn trứng), gần 48 gram canxi, và sắt và các chất dinh dưỡng khác. Ngoài ra, chúng chứa ít carb.
Châu chấu
Châu chấu là loại côn trùng được tiêu thụ nhiều nhất, có lẽ bởi vì chúng chỉ đơn giản là ở khắp nơi và chúng dễ bắt. Có rất nhiều loại khác nhau, và chúng là một nguồn protein lớn.
Muỗi
Không phổ biến như các loài côn trùng khác, nhưng muỗi cũng là loài côn trùng được ăn trên thế giới, đặc biệt là ở châu Phi.
Bọ nước
Dễ nuôi và thu hoạch, những con côn trùng nhỏ trên thế giới này đẻ trứng trên thân cây thủy sinh, trong môi trường nước ngọt và nước mặn - ngay cả ở nước đọng. Trứng có thể được sấy khô để tạo thành món trứng cá muối Mexico (vị như tôm).
Bọ xít
Nếu bạn có thể vượt qua được mùi hương kỳ lạ của bọ xít thì những côn trùng này dường như có một hương vị táo khi ăn và là một nguồn iốt tốt cho cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.