Ai quan tâm sức khỏe tim mạch thì nên biết các loại thực phẩm này

2 Thanh Niên Online
Cuộc sống hối hả khiến bạn phải ra đường nhiều hơn ở nhà. Và những bữa ăn vội ngoài tiệm chính là thách thức lớn với sức khỏe tim mạch.
Cà chua giàu lycopene, có lợi cho sức khỏe tim mạch /// Ảnh minh họa: Shutterstock Cà chua giàu lycopene, có lợi cho sức khỏe tim mạch - Ảnh minh họa: Shutterstock
Cà chua giàu lycopene, có lợi cho sức khỏe tim mạch
Ảnh minh họa: Shutterstock
Nhưng nếu chịu khó lưu ý một chút, bạn hoàn toàn có thể bảo vệ trái tim mình bằng cách chọn những thực phẩm lành mạnh. Dưới đây là các thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe tim mạch mà ai cũng cần biết.


Dưa hấu

Dưa hấu ít calo và giàu chất xơ, lại rất khoái khẩu cho những ai thích hương vị ngọt ngào. Loại quả "ngậm" đầy nước này còn chứa nhiều chất chống ô xy hóa, đặc biệt là lycopene, một loại chất được chứng minh có liên quan đến việc làm giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư, theo Livestrong.

Sữa chua

Sữa chua giúp bảo vệ tim tuyệt vời nhờ chống tắc nghẽn các động mạch. Loại thực phẩm này cũng có chức năng ngừa bệnh nướu răng, vốn có thể làm gia tăng nguy cơ bệnh tim. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi ăn sữa chua (loại ít béo), bạn sẽ hấp thu hàng loạt vitamin, chất chống ô xy hóa mạnh, cùng chất xơ và probiotics. Đó đều là những chất có lợi cho sức khỏe tổng thể. 
  
Bạn có thể ăn kèm sữa chua với trái cây tươi để tăng thêm hương vị.
Ai quan tâm sức khỏe tim mạch thì nên biết các loại thực phẩm này - ảnh 2
Sữa chua là món ăn rất tốt cho sức khỏe tim mạch
Ảnh minh họa: Shutter Stock


Cà chua

Không chỉ giàu lycopene như dưa hấu, cà chua còn sở hữu nguồn vitamin C dồi dào rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.
 
Bản thân vitamin C đã đóng vai trò như một chất chống ô xy hóa hữu hiệu, bảo vệ các tế bào khỏi những tổn hại.

Quả bơ

Bơ giàu kali, một khoáng chất có khả năng kiểm soát huyết áp. Ngoài ra, chất béo không bão hòa đơn lành mạnh cũng có nhiều trong bơ.
Ai quan tâm sức khỏe tim mạch thì nên biết các loại thực phẩm này - ảnh 3
Bơ giàu chất xơ
Ảnh minh họa: Shutter Stock


Bơ còn cung cấp một lượng đáng kể vitamin C, chất xơ và carotenoid. Riêng carotenoid là chất được cho có liên quan đến việc giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.

Các loại đậu 

Chỉ cần ăn nửa tách đậu mỗi ngày cũng đủ giúp cho trái tim hoạt động hiệu quả và thuận lợi, duy trì hình dạng tối ưu. Lý do là chất xơ hòa tan trong đậu làm giảm lượng cholesterol trong máu và ngăn không cho hấp thu cholesterol vào ruột.
Ngoài ra, họ nhà đậu cũng cung cấp thêm các khoáng chất thiết yếu khác như folate, magiê, canxi, a xít béo omega-3 và vitamin nhóm B, đều có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Nguyễn Minh

cà chua ngày nào tôi cũng ăn 1 trái, rất ngon thơm, và nay biết thêm qua bài báo này là có chất chống ung thư càng yên tâm

Chiêu Dương

ăn uống khoa học sẽ tốt cho sức khỏe tổng thể, kết hợp tập luyện thường xuyên nữa thì ổn, đừng hút thuốc lá

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm