Ấn Độ: Tập trung giải quyết vấn đề tâm lý cho người dân sau lệnh phong tỏa

Tạ Ban
Tạ Ban
05/04/2020 08:21 GMT+7

Chính quyền bang Andhra Pradesh (Ấn Độ) đã thảo luận tìm cách giải quyết các vấn đề tâm lý phát sinh do người dân ở nhà trong nhiều ngày sau lệnh phong tỏa toàn quốc vì đại dịch Covid-19 do virus Corona chủng mới gây ra.

Song song với nỗ lực giải quyết mối đe dọa từ đại dịch Covid-19 do virus Corona chủng mới gây ra, thông qua phong tỏa và nhiều biện pháp khác, chính quyền bang Andhra Pradesh (Ấn Độ) hiện còn tập trung giải quyết các vấn đề tâm lý phát sinh do những người dân ở nhà trong nhiều ngày, theo Deccan Chronicle.
Bước đầu tiên, Thủ hiến bang Andhra Pradesh Y S Jagan Mohan Reddy đã yêu cầu các cơ quan y tế trữ đủ lượng thuốc để sẵn sàng điều trị cho người dân suy sụp tinh thần, bệnh nhân bị căng thẳng tâm lý.
Bộ trưởng Công nghiệp và Công nghệ thông tin Mekapati Goutham Reddy cho rằng vấn đề rối loạn tâm lý là điều mọi người có thể phải đối mặt khi họ bị buộc ở trong nhà nhiều ngày. "Đây là một vấn đề nghiêm trọng chúng ta nên xem xét", Goutham Reddy phát biểu tại cuộc họp nội các ngày 27.3 vừa qua.
Ông này cho hay, lo ngại về tài chính có thể là một trong những yếu tố chính gây ra căng thẳng tâm lý, đặc biệt với những người làm công ăn lương hằng ngày và thậm chí cả tầng lớp trung lưu, theo Deccan Chronicle.
Thủ hiến bang đồng tình với quan điểm của Goutham và yêu cầu các cơ quan y tế theo dõi những trường hợp như vậy.
Trước đó, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc có hiệu lực từ nửa đêm 25.3 và kéo dài 21 ngày. Động thái này chủ yếu nhằm cố gắng kiểm soát sự lây lan của đại dịch Covid-19 do virus Corona chủng mới gây ra đang đe dọa 1,3 tỉ dân nước này, theo Deccan Chronicle.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.