Ăn gì để chống khô da?

06/11/2018 09:31 GMT+7

Làn da mịn màng là điều ai cũng mong mỏi, đặc biệt là phụ nữ. Sau đây là những thực phẩm bạn nên ăn để giữ, dưỡng ẩm và chống khô da, theo trang The Health Site .

Quả bơ
Quả bơ chứa nhiều vitamin, a xít béo Omega-3, folate cùng nhiều chất khác, và có thể giúp phục hồi làn da. Nó có thể dưỡng ẩm cho da, giảm thô ráp và làm cho da trở nên mềm, mịn. Bạn có thể kết hợp quả bơ vào món rau trộn, sinh tố...
Nha đam
Nha đam chứa nhiều lipid, nước, các vitamin A, C, E, B12 và choline, kẽm, đồng, kali, magnesium, selenium, chromium và calcium vốn có thể giúp bạn “ly khai” với những vấn đề về da. Nó cũng có tính chống ô xy hóa, kháng khuẩn và kháng viêm nên có thể giúp giữ ẩm và làm mềm da.
Ngoài ra, nha đam còn có tác dụng trì hoãn quá trình lão hóa và bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động của tia tử ngoại. Bạn có thể dùng nước nha đam theo mức khuyến nghị của các chuyên gia.
Dưa leo
Dưa leo chứa nhiều vitamin A, C và K, folate, kali, kẽm, selenium, phosphorous và chất xơ. Nó có hàm lượng nước cao và có thể giữ cho bạn trong trạng thái khỏe mạnh.
Bạn có thể dùng nước dưa leo để giải độc, ăn sống hoặc đưa vào món rau trộn, bánh sandwich, súp...
Hạt lanh
Hạt lanh có các đặc tính chống ô xy hóa và kháng viêm vốn có thể giúp bạn loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể, cũng như tăng cường sự lưu thông máu, giảm kích ứng da và nuôi dưỡng làn da.
Bạn có thể thêm bột hạt lanh vào ly sinh tố, món rau trộn hoặc bột hạt lanh theo số lượng được các chuyên gia khuyến nghị.
Dầu ô liu
Nó có các đặc tính kháng viêm và chống ô xy hóa và có giúp bạn bảo vệ da và nó cũng có thể dưỡng ẩm cho da. Vì thế, hãy đưa dầu ô liu vào chế độ ăn nếu muốn có làn da mịn màng như ý.
Trà hoa cúc
Trà hoa cúc chứa nhiều vitamin A, folate và các khoáng chất như kali, natri, magnesium và sắt, và có thể giúp xoa dịu da khô, ngứa. Chất nước trong trà hao cúc có thể giúp giữ ẩm cho da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.