Ăn gì để giảm nguy cơ mất trí nhớ?

0 Thanh Niên
Tuân thủ chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giúp cải thiện sức khỏe não bộ, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Alzheimer's and Dementia.
Những người tuân thủ chế độ ăn Địa Trung Hải (nhiều hạt, cá, dầu ô liu, trái cây, rau củ như cà chua, cà tím, chanh, rau xà lách, đậu lăng; ít thịt và chế phẩm từ sữa) giúp giảm 45% nguy cơ suy giảm nhận thức so với những người ít theo chế độ trên /// Ảnh minh họa: Shutterstock Những người tuân thủ chế độ ăn Địa Trung Hải (nhiều hạt, cá, dầu ô liu, trái cây, rau củ như cà chua, cà tím, chanh, rau xà lách, đậu lăng; ít thịt và chế phẩm từ sữa) giúp giảm 45% nguy cơ suy giảm nhận thức so với những người ít theo chế độ trên - Ảnh minh họa: Shutterstock
Những người tuân thủ chế độ ăn Địa Trung Hải (nhiều hạt, cá, dầu ô liu, trái cây, rau củ như cà chua, cà tím, chanh, rau xà lách, đậu lăng; ít thịt và chế phẩm từ sữa) giúp giảm 45% nguy cơ suy giảm nhận thức so với những người ít theo chế độ trên
Ảnh minh họa: Shutterstock
Các nhà khoa học thuộc Viện Mắt quốc gia Mỹ khảo sát chế độ ăn uống ở khoảng 8.000 người.
Kết quả cho thấy những người tuân thủ chế độ ăn Địa Trung Hải (nhiều hạt, cá, dầu ô liu, trái cây, rau củ như cà chua, cà tím, chanh, rau xà lách, đậu lăng; ít thịt và chế phẩm từ sữa) giúp giảm 45% nguy cơ suy giảm nhận thức so với những người ít theo chế độ trên.
Nghiên cứu cho thấy ăn nhiều cá và rau củ dường như có tác dụng bảo vệ lớn nhất.
Cụ thể sau 10 năm, những tình nguyện viên ăn lượng cá nhiều nhất có tốc độ suy giảm nhận thức chậm nhất.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm