Ăn hạt để giảm cân, bớt rủi ro béo phì

23/09/2017 11:01 GMT+7

Bạn muốn giảm bớt cân thừa? Hãy đưa những loại hạt như quả hạnh, hạt dẻ, quả hồ trăn, óc chó và đậu phộng vào trong chế độ ăn do những loại hạt này có thể giúp bạn giảm cân cũng như làm giảm nguy cơ thừa cân và béo phì.

Phát hiện của các chuyên gia thuộc Đại học Loma Linda (Mỹ) cho thấy những người ăn các loại hạt không chỉ ít tăng cân hơn những người “kiêng” loại thực phẩm này mà còn được hưởng cơ may giảm 5% rủi ro thừa cân và béo phì.
Nhiều người cho rằng các loại hạt, vốn chứa nhiều chất đạm và có hàm lượng chất béo cao, không phải là lựa chọn tốt cho người muốn giảm cân. Tuy nhiên, chuyên gia Joan Sabate thuộc nhóm nghiên cứu, khẳng định điều đó không chính xác.
“Nghiên cứu của chúng tôi xác nhận các loại hạt không phải là loại thực phẩm gây béo phì”, chuyên gia trên nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện rằng các loại hạt chứa nhiều năng lượng, chất béo tốt, protein, vitamin, khoáng chất và hóa chất thực vật.
Các loại hạt cũng có liên quan đến một loạt lợi ích về sức khỏe, bao gồm quá trình lão hóa khỏe mạnh và cải thiện trí nhớ, đặc biệt ở người cao tuổi.
“Hãy dùng các loại hạt trong bữa ăn của bạn. Đặt nó vào giữa đĩa ăn để thay cho các sản phẩm từ động vật. Bạn có thể ăn đến chán!”, chuyên gia Sabate nói.
Trong cuộc nghiên cứu, các chuyên gia đã đánh giá chế độ ăn uống và dữ liệu về lối sống của hơn 373.000 người ở 10 nước châu Âu trong độ tuổi từ 25-70.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san European Journal of Nutrition.

tin liên quan

Những dấu hiệu lạ đời 'tố cáo' bạn có thể bị thiếu chất sắt
Nếu không có sắt, máu không thể tạo ra hemoglobin - chất màu đỏ trong máu vốn mang oxy tới tất cả các bộ phận của cơ thể. Vì vậy, khi thiếu sắt nghiêm trọng, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi cả ngày, chóng mặt, và uể oải. Tình trạng này được gọi là thiếu máu do thiếu sắt.

tin liên quan

Nên hay không nên mang vớ khi đi ngủ?
Dân gian có câu 'Lạnh chân đau họng', và cũng từ quan niệm này, nhiều người cho rằng mang vớ khi ngủ giúp giữ ấm chân, ngừa được cảm lạnh hoặc một số bệnh khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.