Ăn uống như thế nào khi dùng thuốc tránh thai?

31/08/2016 10:15 GMT+7

Ở một số phụ nữ, việc dùng thuốc tránh thai có thể để lại vài tác dụng phụ. Đừng quá lo lắng, có nhiều thực phẩm giúp giảm thiểu tác dụng phụ không mong muốn.

Một số loại thuốc tránh thai gây ra vài tác dụng phụ như buồn nôn, ngực mềm, chuột rút, rụng tóc, tăng cân, tâm trạng thất thường, kinh nguyệt không đều... Vì vậy, trong thời gian dùng thuốc tránh thai, điều quan trọng là phải tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh.
Chuối giàu vitamin B6 giúp tăng nồng độ hormone tạo sự thư thái serotonin trong não, làm giảm tính khí thất thường do thuốc tránh thai gây ra.

Nên bổ sung sữa chua vào chế độ ăn uống. Sữa chua giàu probiotic và vitamin B giúp giảm buồn nôn và đau nhức đầu.
Quả bơ là nguồn dồi dào a xít béo omega 3, folate giúp điều chỉnh sự mất cân bằng nội tiết tố.
Trái cây họ cam quýt giàu vitamin C, có tác dụng đảo ngược mọi tổn hại cho làn da và mái tóc trong thời gian dùng thuốc tránh thai ở một số người.
Một số loại thuốc tránh thai có thể gây rụng tóc. Cá béo chứa nhiều vitamin E kích thích tóc mọc.

tin liên quan

Tại sao không nên mang thai sau tuổi 35?
Mang thai là niềm hạnh phúc và kỳ diệu ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, phụ nữ lớn tuổi mang thai thường phải đối mặt với một số rủi ro đặc biệt nguy hiểm.
 

Thuốc tránh thai kích thích các gốc tự do gây hại da, dẫn đến lão hóa sớm. Các vitamin và chất chống ô xy hóa trong hạt hạnh nhân ngăn chặn tác dụng phụ này.
Bột yến mạch cũng nên có trong thực đơn nếu bạn dùng thuốc tránh thai. Một số loại thuốc này có thể gây tiêu hủy ma giê trong cơ thể, và bột yến mạch giúp khắc phục điều này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.